Page 317 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 317

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

                 Vậy  còn  việc  coi  tổng  thống  như  một  sản  phẩm  tiêu
           dùng thì sao? Ý tưởng này không thật sự khiên cưỡng khi quý

           vị nghĩ về nó. Chắc chắn, tổng thống được quảng bá như một
           sản  phẩm  trên  truyền  thông.  Các ứng viên  tổng  thống hiện
           nay đều nắm giữ các nhóm trọng tâm, cố gắng hiểu công luận
           và nói  chung,  làm  tất  cả  mọi  việc mà  chúng  ta  có  thể trông
           đợi từ một chuyên gia tiếp thị sắc sảo. ứng viên tìm kiếm số
           lượng - không phải số lượng người mua hàng mà là số lượng
           lá phiếu. Tổng thống Hoa Kỳ ít nhiều tương tự như một mặt
           hàng giá cao được mua bốn năm một lần.

                 Vậy  thì  tại  sao  lại  coi  tổng  thống  như  một  sản  phẩm
           được bán ra để làm một công việc gì đó? Bước hợp lý tiếp theo
           là  dùng  RDE  xác  định  những  thông  điệp  mà  ứng viên  nên
           quảng bá đến công chúng - tức là, hình thức quảng cáo thích
           hợp cho vị "tổng thống với tư cách một sản phẩm" này. Trên
           thực  tế,  nếu  chúng  ta  xem  ứng  viên như  một sản  phẩm  thì
           công việc bầu chọn tổng thống trở nên dễ dàng hơn một chút.

           Chi việc theo dõi môi trường, xác định những vấn đề nào phải
           đưa lên đầu, dùng RDE phát hiện những yếu huyệt để chinh
           phục người  tiêu  dùng  (mối  quan tâm của cử tri) và thể hiện
           những ý tường mới mẻ đó cho các ứng viên. Tại sao lại không
           chứ? Và tại sao lại không làm vậy ở quy mô nhỏ - tức là ở từng
           khu dân cư? Internet khiến việc này rất dễ dàng, nhanh chóng
           và khả thi. Có thê’ còn rất vui nữa.
                 Công  trình  trước  đây  của  tác  giả  cuốn  sách  này  vào

           khoảng năm 2000, thời  điểm RDE thực sự được tích hợp vói




                                       31 e
   312   313   314   315   316   317   318   319   320   321   322