Page 315 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 315
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
truyền tải những thay đổi sắp tới mà không gây ra quá nhiều
lo lắng cho nhân viên không? Liệu RDE có hô trợ những
công cụ khoa học cần thiết cho các quan chức chính phủ để
họ giành được nhiều cảm nhận tích cực của công dân hon
không, thậm chí khi các tài liệu đó mang cặp kính màu hồng
của cô bé Pollyanna'?
Không mất thêm nhiều công sức, chúng ta hãy xem hai
ví dụ sử dụng RDE và công luận - tiếng nói của nhân dân.
Trước tiên, chúng ta hãy xem tổng thống như một mặt hàng
tiêu dùng. Sau đó, chúng ta xem xét nỗ lực truyền thông của
chính phủ khi có khủng bố. Thậm chí trong những tình huống
này, RDE cũng phát huy tác dụng - và cho chúng ta một số
hướng đi khá tốt.
TỔNG THỐNG VỚI TƯ CÁCH LÀ MỘT MẶT HÀNG
Nếu ứng viên tổng thống là một loại đồ ăn thì người đó
sẽ là loại đồ ăn gì và những ai sẽ chọn mua mặt hàng đó?
' Pollyanna là một tiểu thuyết ăn khách viết năm 1913 của Eleanor
H. Porter và hiện được coi là một tác phẩm văn học kinh điến viết
cho thiếu nhi, với tên nhân vật chính trở thành một thuật ngữ quen
thuộc dành cho người lạc quan. Chuyện kế về cô bé mồ côi Pollyanna
Whittier, sống cùng cô ruột ở Beldingsville, Vermont. Triết lý về
cuộc sống của Pollyanna dựa vào những gì cô gọi là "Trò chơi vui
vẻ", một thái độ lạc quan mà cô học được từ cha mình. Trò chơi này
là luôn tìm ra điều gì đó vui vẻ trong mọi tình huống. Pollyanna đã
phổ biến ưò chơi này cho nhiều người dân ờ Beldingsville để họ
vươn lên ữong cuộc sống và cũng giúp chính mình vượt qua những
tình huống bi đát nhất. - ND
314