Page 314 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 314

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          biết.  Chẳng hạn,  thay  vì  sử  dụng những  từ như phân  khúc
          (segmentation),  các nhà  khoa  học  chính  trị  sử  dụng  thuật
          ngữ  cấu  trúc  ưu  tiên  (preference  structuration)  hoặc  đỉnh
          đơn (single-peakedness)L Liệu RDE có thể tạo ra phân khúc
          của  riêng  mình  trong  lĩnh vực này  không  - nói  cách khác,

          nó có thể tạo ra một ngành khoa học về quy tắc chính sách
          công không?
               Để  trở  thành  người  của  công  chúng,  người  đó  cần
          thuyết phục được cử tri. Cân nói gì với mọi người và truyền
          đạt các thông điệp phù hợp như thếnào là rất quan trọng, về

          cơ bản, người của công chúng phải đưcmg đầu với một nhiệm
          vụ tương tự như những gì các chuyên gia tie'"» thị gặp phải với
          thẻ tín dụng và đồ trang sức (xây dựng thông điệp) và ezine
          (hủy bò thông điệp), nhưng ngoài vấn đề lợi ích, nó còn liên
          quan đến chính sách công, ứng viên khôn ngoan cần duy trì
          việc điều chỉnh thông điệp tùy thuộc vào tình hình địa chính
          trị và  địa  điểm cụ  thể của  chiến  dịch vận động.  Có vẻ giống
          như quy trình xác định phân khúc dựa trên RDE nhưng dưới
          tên gọi chính xác về mặt chính trị là "cấu trúc ưu tiên".
               Chúng ta hãy thay đổi trọng tâm,  quay lại lĩnh vực mà
          chúng  ta  cảm  thấy  hài  lòng  cho  đến  giờ.  Giám  đốc  PR  của

          một  doanh nghiệp  phải  giải  quyết một vấn  đề khó khăn và
          không phổ biến như thế nào? Liệu chúng ta có tìm được cách

          ‘  Tỉ  lệ  các  cá  nhân  với  những ưu  tiên  gắn  liền  chiều  hướng.  Xem
          Cynthia  Farrar, James.  F.  Fishkin,  Donald p.  Green,  Christian List,
          Robert c. Luskin và  Elizabeth Levy Paluck,  "Experiementing with
          Deliberative  Democracy:  Effects  on  Policy  Preferences  and  Social
          Choice", trong tài liệu Hội nghị ECPR, Marburg, Đức, 18 - 21/9/2003.


                                      313
   309   310   311   312   313   314   315   316   317   318   319