Page 309 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 309

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           cạnh cụ thể. Chang hạn, trong cơ sở dữ liệu về xe hơi, chúng

           tôi sẽ  có những nghiên cứu  riêng biệt liên  quan  đến việc  so
           sánh mua sắm trên mạng, thiết kế phòng trưng bày xe hơi, thi
           lấy bằng lái xe, các khoản chi tài chính, thiết kế xe, quảng cáo
           xe trên truyền hình, v.v... Mỗi nghiên cứu tách biệt này sẽ gồm
           những tiểu mục để hiểu được khía cạnh đại số học của tư duy

           khách hàng, cũng như cách phân loại tự xây dựng. Tư liệu cho
           các tiểu mục này sẽ được rút ra từ trải nghiệm hằng ngày (cái
           gì hiện diện ngoài kia), việc loại bỏ những hình thức truyền
           thông hiện  tại  (cách  thực hiện  ezine  trong  Chương 5 -  Khám
           phá ve các đôì thủ nhiêu hơn cả chính họ - một cách hợp pháp!) và
           những viễn cảnh tương lai của chủ đề.
                Với những cơ sờ dữ liệu có sẵn này, tác giả hình dung ra
           một thư viện số hóa trả tiền theo mức sử dụng khá đơn giản',
           với công nghệ thích hợp,  có thể nhanh chóng cho biết người
           tiêu  dùng nghĩ gì  về  các ý  tưởng,  cần nói  gì và nói như  thế
          nào. Chúng tôi thậm chí còn hình dung ra lứiững công cụ trực
           tuyến để sáng tạo ra nhũng ý tưởng mới bằng cách kết hợp
          những ý tưởng cũ thành những "hôn hợp" mới sử dụng cách
           tiếp cận gene tư duy được mô tả trong chương này.
                Bước tiếp theo là mở rộng việc sử dụng các thư viện đồ
           sộ như vậy sang lĩnh vực tiếp thị trực tiếp  (hoặc bất kỳ kiểu
           tối ưu hóa nội dung thời gian thực nào).


                Trong chuyến thăm Trung Quốc để tìm hiểu khả năng
           hợp tác toàn cầu (tức là tìm kiếm các cơ sở sản xuất khả dĩ và

           '  Đối lập với những  dự  án  đặc biệt theo  đúng  giai  đoạn  phân  tích
           cơ sờ dữ liệu và có thể thích hợp hon cho các mục tiêu quy mô lớn.



                                      308
   304   305   306   307   308   309   310   311   312   313   314