Page 309 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 309
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
cạnh cụ thể. Chang hạn, trong cơ sở dữ liệu về xe hơi, chúng
tôi sẽ có những nghiên cứu riêng biệt liên quan đến việc so
sánh mua sắm trên mạng, thiết kế phòng trưng bày xe hơi, thi
lấy bằng lái xe, các khoản chi tài chính, thiết kế xe, quảng cáo
xe trên truyền hình, v.v... Mỗi nghiên cứu tách biệt này sẽ gồm
những tiểu mục để hiểu được khía cạnh đại số học của tư duy
khách hàng, cũng như cách phân loại tự xây dựng. Tư liệu cho
các tiểu mục này sẽ được rút ra từ trải nghiệm hằng ngày (cái
gì hiện diện ngoài kia), việc loại bỏ những hình thức truyền
thông hiện tại (cách thực hiện ezine trong Chương 5 - Khám
phá ve các đôì thủ nhiêu hơn cả chính họ - một cách hợp pháp!) và
những viễn cảnh tương lai của chủ đề.
Với những cơ sờ dữ liệu có sẵn này, tác giả hình dung ra
một thư viện số hóa trả tiền theo mức sử dụng khá đơn giản',
với công nghệ thích hợp, có thể nhanh chóng cho biết người
tiêu dùng nghĩ gì về các ý tưởng, cần nói gì và nói như thế
nào. Chúng tôi thậm chí còn hình dung ra lứiững công cụ trực
tuyến để sáng tạo ra nhũng ý tưởng mới bằng cách kết hợp
những ý tưởng cũ thành những "hôn hợp" mới sử dụng cách
tiếp cận gene tư duy được mô tả trong chương này.
Bước tiếp theo là mở rộng việc sử dụng các thư viện đồ
sộ như vậy sang lĩnh vực tiếp thị trực tiếp (hoặc bất kỳ kiểu
tối ưu hóa nội dung thời gian thực nào).
Trong chuyến thăm Trung Quốc để tìm hiểu khả năng
hợp tác toàn cầu (tức là tìm kiếm các cơ sở sản xuất khả dĩ và
' Đối lập với những dự án đặc biệt theo đúng giai đoạn phân tích
cơ sờ dữ liệu và có thể thích hợp hon cho các mục tiêu quy mô lớn.
308