Page 304 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 304

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ NGƯỜI TIÊU  DÙNG


           Bánh pho mát thơm ngon,
           tan từ từ, tỏa ra mùi thơm   17      8      17     25
           đậm đà, tinh tế
           Bánh pho mát làm bằng
           nhũng nguyên liệu như        11      4      7      23
           tiứng, pho mát kem, đường,
          vani và nước chanh
           Bánh pho mát với quả
           mâm xôi, nhũng khoanh
           chocolate trắng, nướng kèm   19     -38    42      20
           vụn bánh và điểm xuyến
           thêm những trái hồ đào


               Một  phát  triển  thú  vị  gần  đây  với  Kentucky  Fried
          Chicken (KFC) xác nhận những phát hiện này. Cố gắng tranh

          thủ làn sóng thức ăn bổ dưỡng, KFC thay đổi không chỉ thực
          đon (mặc dù chi ờ mức tối thiểu) mà thậm chí còn cả tên công
          ty.  Rõ  ràng,  họ nghĩ rằng bằng  cách bỏ  từ Fried  ra  khỏi  tên
          công ty, họ có thể thu hút được rửiững thực khách khỏe mạnh.
          Họ sử dụng một chiến dịch tiếp thị mạnh để quảng bá loại đồ
          ăn "bổ dưỡng" hon của mình mang thưong hiệu KFC. Không

          may  cho  KFC,  khách  hàng  không  mua  sự  giả  vờ  của  KFC.
          Ngoài việc mất đi nhũng người bảo  trợ trung thành,  nhũng
          người thường ăn sạch bách các món đặc sản rán đâm mỡ của
          công ty, chọn khẩu vị trước cả yếu tố bổ dưỡng, họ còn mất cả
          những khách hàng tiềm năng mà lẽ ra có thể thu hút được từ




                                     303
   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308   309