Page 302 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 302

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          một câu như "Khi trời lạnh, bánh pho mát rất ấm và hấp dẫn".
          Câu này có điểm tiện ích nhò (+3), nghĩa là 3% số người tham
          gia sẽ đổi  lá  phiếu  của họ từ  "cũng  được"  thành  "rất thèm"
          khi  quý vị sử dụng câu này.  Chắc chắn quý vị gây ấn tượng
          nhiều hom khi  quý vị mô  tả bánh pho mát theo  cách một tờ
          thực đơn nhà hàng vẫn mô tả khi tìm cách lôi kéo khách hàng.

          Đây mới là ngôn ngữ hấp dẫn khách hàng; "Bánh pho mát với
          những trái mâm  xôi,  những khoanh  chocolate  trắng,  nướng
          kèm vụn bánh và điểm xuyến thêm những trái hồ đào." Quý
          vị sẽ đi từ một mức  thấp  (+3)  lên mức cao  (+19),  có nghĩa là
          gần như cứ 1  trong năm người  tham gia  sẽ đổi lá phiếu của
          họ từ "cũng được"  thành "rất thèm". Bây giờ thì điều  đó đã
          mạnh hơn nhiều.



                Bảng 8.5 - Món bánh  pho mát với ba phân khúc từ cơ
          sở dữ liệu Crave It!. Hành động thật sự nằm ở ba phân khúc.





                                       Tổng    PKl    PK2     PK3



           Quy mô cơ bản                172     36     88      48
           Hằng số                       41     55     32      45
                    Phân khúc ĩ: Những người ưa tưởng tượng









                                      301
   297   298   299   300   301   302   303   304   305   306   307