Page 308 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 308

CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ NGƯỜI TIÊU DÙNG


                TỔNG KẾT; VIỄN c ả n h  t ư ơ n g  l a i
                Thông  tin  kinh  doanh  trong  các  cơ  sờ  dữ  liệu  không
           phải là một ý tướng mới. Cho dù cơ sở dữ liệu bao gồm những
           thông tin lộn xộn nhưng có thể tiếp cận được (như với Lexis/
           Nexis hoặc các cơ chế tìm kiếm trên web) hay những bảng dữ
           liệu được sắp xếp gọn gàng, thì hiện nay cách thực hiện chuẩn
           mực vẫn là  tiếp  cận  thông tin như một hỗ trợ cho các quyết

           định, hoặc đơn giản là tiến hành nghiên ciru nền tảng.
                Những gì các cơ sở dữ liệu It! bắt đầu minh chiíng - đặc
           biệt là trong mua sắm, nhưng hiện giờ với cả nhiều lĩnh vực
           khác - là  xíng  dụng  RDE  để tạo ra  một cơ sở dữ liệu  mới,  độc
           đáo, tập trung sâu hơn vào tư duy khách hàng. Thay vì có một
           cơ sờ  dữ liệu  về  các hoạt  động  tổng kết lại những thông tin
           chúng tôi biết, từ ai mua gì,  đến các xu hướng kinh tế, v.v...
           chúng tôi trình bày ờ đây cách tạo ra một cơ sờ dữ liệu ngay
           lập  tức,  dễ  dùng,  dễ  hiểu  và  thực  hiện  được  về  tư  duy,  sử
           dụng các hình thức truyền thông mà nhân viên tiếp thị có thể
           sử dụng cho quảng cáo, phát triển sản phẩm và bán hàng.
                Vậy tưong lai của một cơ sờ dữ liệu như vậy là gì? Với
           RDE, ta có thể bắt đầu tạo ra nhiều cơ sở dữ liệu khá đơn giản
           để phát triến  một  thư viện  cho  đội ngũ  tiếp  thị.  Với  chi phí

           tương đối thấp, chúng tôi hình dung một thư viện như vậy sử
           dụng nhiều cơ sở dữ liệu khác nhau, được cập nhật đều đặn,
           bao gồm nhiều tập hợp các kết quả RDE được trích dân ở đây.
           Mỗi cơ sở dữ liệu có thể liên quan đến một chủ đề, chẳng hạn
           mua sắm, bảo hiếm, kinh nghiệm với đồ ăn nhanh, hoặc về xe
           hơi. Mỗi nghiên cứu trong cơ sở dữ liệu sẽ giải quyết một khía



                                      307
   303   304   305   306   307   308   309   310   311   312   313