Page 310 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 310

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           có  lẽ  cả  thị  trường mới), Allison bị  mê hoặc bời  âm nhạc và
           lịch sử Trung Quốc.  Hai loại nhạc cụ bà thích nhất là sáo và
           đàn tì bà. Chúng rất khác nhau. Loại thứ nhất là một ống tre
           đơn giản  với tám lỗ. Loại thứ hai là một loại đàn bốn dây rất
           tinh xảo. Cả hai nhạc cụ đều phát ra âm thanh du dương, mặc
           dù  khác hẳn  nhau.  Quý vị  cần  có vài loại  sáo khác nhau  để
           choi  được nhiều bản nhạc vì môi loại sáo chỉ hô trợ cho một
           nốt nhạc. Nhưng một cây sáo được làm rất đcm giản và không
           tốn kém.  Cũng rất dễ học chơi  sáo, nó  có thể mang đi và sử

           dụng ớ bất kỳ nơi  đâu, bất kỳ lúc nào!  Đàn tì bà  có thể chơi
           những khúc nhạc phức tạp nhất một cách điêu luyện. Đổi lại,
           cần rất nhiều thời gian để học chơi loại nhạc cụ đắt tiền này.
           Cho  nên  Allison  không  ngạc  nhiên  khi  biết  rằng  lúc  hoàng
           đế Trung Hoa quyết định chuẩn hóa cung bậc âm nhạc trong
           một nỗ lực nhằm đưa âm nhạc  đến với  đại  chúng,  lựa  chọn
           của ông dĩ nhiên là một cây sáo. Yếu tố đơn giản là trên hết.
                 Câu chuyện này giúp bà hiểu ra nhiều điều. Bà bị quyến
           rũ bời một số ý tường kinh doanh hoàn toàn mới mẻ có vẻ rất
           triển vọng,  vấn  đề là bà  cần  tiếp  thị nó  cho  một phân khúc
           người tiêu  dùng hoàn toàn mới mà bà  chưa hề  có kiến thức
           hay kưửi nghiệm gì. Bà do dự chưa biết dùng kiểu RDE nào.
           Liệu Allsion có nên sử dụng cách làm  chuyên sâu  kinh điển
           với  rất  nhiều  tư  liệu,  nhưng  cũng  tốn  công  sức  và  tiền  tài
           không?  Hay bà  nên hạn  chế số lượng  lựa  chọn  và  sử  dụng
           hình  thức RDE  tự thực hiện đơn giản, nhanh,  thích hợp hơn
           mà bà đã sử dụng nhiều lần trước kia?
                 Vấn đề của Allison là  thiếu kiến thức về những khách
           hàng mới và lĩnh vực sản phẩm mới mà bà đang nghiền ngâm.



                                       3 0 9
   305   306   307   308   309   310   311   312   313   314   315