Page 316 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 316

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG


                Tiêu đề phụ của phần này  (trong bối cảnh bầu  cử năm
          2004)  có  thể không  được  xác  đáng  về  mặt  chính  trị,  nhưng
          thực tế lại là một câu trích dẫn đã được thay đổi một chút từ
          bài viết trên The New York Times của cây viết John Tierney nổi
          tiếng.  Tiemey  mô  tả  thử nghiệm  RDE  của  các  tác  giả  trong
          lĩnh  vực  chính  trị'.  Tiemey  gọi  những  thử nghiệm  chính  trị
          này  là  "Siêu  thị  của  Tiến  sĩ  Moskowitz"  đê’ nhấn  mạnh  sự
          tương  đồng  đến  ngạc nhiên  giữa  việc  tối mi  hóa  sản  phẩm
          vói việc truyền tải thông điệp chính trị. Câu trích nguyên văn
          của Tiemey mà chúng tôi sử dụng trong tiêu đề phụ có nghĩa
          với  George w. Bush,  nhvmg  cách  tiếp  cận  RDE  thì  áp  dụng
          cho tư cách chính trị của bất kỳ ai. Cử tri thường không nghĩ
          rằng các ứng viên chính trị giống như những sản phẩm  tiêu
          dùng.  Chúng  ta  được  dạy  từ hồi phổ thông rằng quyền lựa
          chọn các quan chức nhà nước bằng hình thức bầu cử là quyền
          lợi cơ bản của việc trở thành một công dân. Nhưng thực tiễn
          lại khác.  Luôn như vậy. ở  mức độ nào đó,  chúng ta nhận ra
          rằng, để được bầu chọn, điều quan trọng là phải biết công dân

          muốn gì, làm cách nào để thể hiện mong ước và tạo ra một bộ
          máy chính trị phù hợp để huy động các lá phiếu. Khi quý vị
          nghĩ đến điều này, chính trị không khác gì nhiều với tiếp thị
          sản phẩm và dịch vụ.


          ' John Tierney, "A Trial Balloon Made of Lead?", The New York Times,
          30/5/2004.  Theo  Wikipedia,  Tierney  từng  làm  việc  cho  The  New
          York Times từ năm 1990. Bài viết của ông với nhan đề là "Recycling
          Is  Garbage"  đã phá  kỷ  lục thư phản  đối  của  tạp  chí  The New  York
          Times.
          http://en.wikipedia.org/wiki/John_Tiemey_(joumalist)



                                      315
   311   312   313   314   315   316   317   318   319   320   321