Page 318 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 318

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          internet,  đã  gợi ý  rằng  diễn  đàn chính trị  của một ứng viên
          không khác nhiều so với  công việc mà RDE  thực hiện trong
          khu  vực kinh  doanh.'  Nhưng  để thây  rõ  hơn,  chúng  ta hãy
          cùng  xem  xét  chiến  dịch  tranh  cử  tổng  thống  năm  2004  và
          tập trung vào những thông điệp được John Kerry và George
          Bush lựa chọn. Họ đã nói những gì? Quan trọng hơn nữa, liệu
          RDE có cho chúng ta biết rõ những gì họ nên chú trọng và liệu

          thông  điệp  của  các ứng  viên  có  "gãi  đúng  chỗ  ngứa"  trong
          chiến dịch tranh cử không?
                Chúng ta hãy bắt đầu bằng việc mổ xẻ thông điệp của
          Kerry  ờ  giai  đoạn  đầu  chiến  dịch  của  ông  ấy.  Hình  9.1  cho
          thấy những mẩu thông tin lấy ra từ các phát biểu của Kerry.
          Việc mổ xẻ cả một khối lượng lớn thông tin truyền tải không
          quá khó khăn. Nó giống như thu thập các bài phát biểu ở một
          thời điểm nhất định và xác định các chủ đề cùng những trích

          dẫn đơn giản. Phân tích nội dung râ't có tác dụng ở đây, chừng
          nào chúng ta cố gắng theo sát lời của ứng viên và dĩ rứiiên, sắc
          điệu của thông điệp.








          '  Howard  Moskowitz, Alex  Gofman,  Prasad  Tungaturthy,  Madhu
          Manchaiah  và  Dorit  Cohen,  "Research,  Politics,  and  the  web  Can
          Mix.  Considerations,  Experiences,  Trials,  Tribulations in Adapting
          Conjoint  Measurement  to  Optimizing  a  Polihcal  Platform  as  If
          It  Were  a  Consumer  Product",  trong  Marketing  Research  in  a.com
          Environment,  Richard  Brookes  chú  biên  (Amsterdam:  ESOMAR,
          2000; 223 - 243).



                                      317
   313   314   315   316   317   318   319   320   321   322   323