Page 325 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 325

Howard R. Moskowitz 8ĩ Alex Gofman

                SỐ lượng và sự phong phú của dữ liệu RDE có thể quá
           nhiều khi chúng ta nghĩ đến 36 yếu tố, mỗi yếu tố được theo
           dõi  suốt tám tháng trưóc kỳ bầu  cử năm  2004.  Chúng  ta  sẽ
           thấy  điều  này  trong  Bảng  9.1.  Chúng  ta  hãy  cùng  xem  các
           kết quả.
                 • Những thông điệp mạnh nhất của Kerry tập trung vào
           chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn "Mọi người Mỹ cần được tiếp

           cận kế hoạch chăm sóc sức khỏe giống như chính tổng thống
           và các nghị sĩ". Yếu tố này liên tục ghi điểm (từ +8 đêh +11) và
           thực sự gây ấn tượng cho cừ tri. Thực tế, ba thông điệp chăm
           sóc sức khỏe ghi điểm cao, như chúng ta thây trong Bảng 9.1.
           Chúng ta có thể hình dung ra bộ phận lập kế hoạch trarửì cử
           của Kerry có được các kết quả này từ RDE và vạch ra những
           thông điệp mạnh mẽ và thu hút hơn. Chắc chắn, chăm sóc sức
           khỏe  rất  quan  trọng  và  có  thể làm  tăng  thêm  10%  lá  phiếu.
           Kerry cần tiếp tục ghi điểm với chủ đề này.
                 • Những thông điệp yếu của Kerry rất khác biệt. Thậm
           chí vấn  đề chăm  sóc sức khỏe  cũng  có  thể suy yếu,  nếu  chỉ
           gắn với AIDS. Những gì chúng ta thấy từ các thông điệp yếu
           là  những  người  tham  gia  nghiên  cứu  RDE  dành  cho  Kerry
           quan tâm đến bản thân họ, chứ không phải các vấn đề xã hội
           lớn lao.  Cử tri của Kerry trỏ nên quan tâm khi họ thấy mình

           hợp với một nhóm có thê được hưởng lợi trực tiếp từ những
           gì ông ấy nói.









                                      324
   320   321   322   323   324   325   326   327   328   329   330