Page 195 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 195

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

          và lợi nhuận cao nhất.
                Cái hay của RDE cho tri thức cạnh tranh là tính đơn giản,

          khả năng đáp ứng được,  tốc độ tạo dimg kiến  thức và khả năng sử
          dụng kết  quả  tức  thì.  Allison không  cần  đến  các nhóm  trọng
          tâm, bà chi phải mổ xẻ các trang web của đối thủ.  Bà không
          phải  lo lắng về  máy  chủ  và  các bộ  phận  IT,  tất  cả những gì
          bà cần là một máy tính cá rửiân có kết nối internet.  Các máy
          chủ của nhà cung cấp công cụ giải quyết phần việc còn lại, kể
          cả thiết kế thử nghiệm,  thu thập dữ liệu, hồi  quy, phân tích,

          phân khúc và nhiều việc khác. Nói chung,  chi phí khá ổn so
          với các nhóm trọng tâm, yếu tố bà hoàn toàn không cần đến.
          RDE có thể mất vài giờ hoặc một ngày để hoàn thành. Lợi ích
          kinh  doanh  là: Allison  khám  phá  ra  những  lối  tư  duy  khác
          nhau của khách hàng tiềm năng, điều bà có thể chẳng bao giờ
          biết nếu sử dụng các phưong pháp khác.
                Không hề tệ với một doanh nhân ít vốn chỉ có một máy
          tính xách tay! Vì thế, với tất cả những người cảm thấy bị o ép

          hoặc lấn lướt bởi những quảng cáo cạnh tranh quyết liệt, vói
          những người không biết bắt đầu  từ  đâu,  những người  luôn
          phải vò đầu bứt tai đến tận nửa đêm vẫn không ngủ nổi:
                Liệu mình có nên?... Liệu mình có thể?...
                Đây là câu ữả lời:
                Hãy thử! Hãy thử!'

                Và quý vỊ có thê’làm được.


           ' Tiến sĩ Seuss, Green Eggs and Ham (Random House: New York,
          1976).



                                      1 9 4
   190   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200