Page 153 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 153

Chiên lược marketing và tiếp cân khách hàng


     dù  công  ty đó  là một  nhà  bán  lẻ  B2C,  bán  buôn  B2B
     hay bất cứ một loại hình kinh doanh điện tử nào khác,
     nguyên tắc cơ bản để xây dựng lòng tin đều như nhau.
     Theo ông, lòng tin phải được tạo dựng dần dần, không
     thể  nóng  vội.  Sau  rất  nhiều  những  liên  hệ,  giao dịch,

     nếu  công ty  làm  khách  hàng  luôn  hài  lòng  thì  lúc  đó
     công ty sẽ có được lòng tin của họ.
        Mặc  dù  việc  nổi  đình  nổi  đám  hay  tổn  tại  lâu  dài
     trên Internet không có nghĩa là sẽ có lòng tin của khách
     hàng, nhưng điều đó cũng không hẳn là vô ích.

        Gaw lưu ý rằng, khi mở ra một trang web bán hàng,
     các nhà quản lý phải cân nhắc xem cách bán hàng trên
     mạng quan trọng hơn  hay  việc  phát triển thương  hiệu
     để tạo lòng tin quan trọng hơn.
        Mặc dù cả hai điều trên đều được coi là rất cần thiết
     nhưng  nhà kinh  doanh  nào  nắm  được  cách  xây  dựng
     thương hiệu sẽ là người chiến thắng. Ebay và Amazon,
     hai  công  ty  thương  mại  điện  tử  lốfn  nhất  hiện  nay  là

     những ví dụ kinh điển trong việc  tạo lòng tin ở khách
     hàng.
        Đúng theo nguyên tắc chăm sóc liên tục, Amazon và
     Ebay  có  được  số  lượng  đông  đảo  khách  hàng  trung
     thành không chỉ vì những thứ họ bán mà vì khách hàng

     thường xuyên hài lòng khi sử dụng các dịch vụ của họ.
        Còn nữa, khi có vấn đề gì nảy sinh, các công ty này

                                                           155
   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158