Page 148 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 148

Chiến lươc marketing và tiếp cận khách hàng


        khẳng định sự sẩn sàng của bạn khi tham gia vào xu thế
        "cho-cho"  (give-give) trên mạng internet.
           Thường xuyên  tổ chức  các  chương trinh  khuyên
        khích dành cho khách hàng
           Trong bối cảnh mối quan hệ marketing trong TMĐT
        ngày càng phức tạp, thưcmg xuyên tổ chức các chương

        trình  khuyến khích  dành cho khách hàng là một công
        cụ quảng bá tốt mà bạn nên tận đụng.
           Về  lý  thuyết,  hoạt  động  mua  bán  của  khách  hàng
        chịu tác động rất lón của thói quen. Chỉ cần có những
        lý lẽ "mang tính thuyết phục vừa đủ", đa số khách hàng
        sẽ tìm tới các gian hàng cũ, mua những sản phẩm thuộc
        nhãn hiệu trước đó đã  "lọt vào mắt xanh"  của họ.  Các

        nhà  marketing  nhiều  kinh  nghiệm  duy  trì  và  "trói
        buộc"  khách  quen  của  mình  thông  qua  việc  tổ  chức
        thường  xuyên  các  chương  trình  "khuyến  khích  khách
        quen" như giảm giá, khuyến mại v.v...
           Ví dụ  điển  hình  có  thể  đề  cập ở đây  là  chiến  dịch

        "uống Pepsi,  tặng quà".  Các doanh nghiệp nhỏ, thuộc
        địa phương cũng triển khai những chương trình khuyến
        khích khách quen. Delis, một cửa hàng bán bánh sand-
        wich  của  Mỹ,  khuyến  mãi  theo  hình  thức  "mua  10
        tặng  1"...  Nhiều siêu thị, cửa hàng rửa xe, tiệm giặt là
        v.v... cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi theo
        thể thức này.


        150
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153