Page 149 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 149

Chiến lược marketing và tiếp cận khách hàng


         Các  nhà marketing trực  tuyến  hiện cũng đang  "học
      đòi"  "chiêu  thức"  níu  giữ  khách  quen  này.  Et  Cetera
      Gifts-  một  công  ty  kinh  doanh  trực  tuyến,  tính  điểm
      cho  mỗi  USD khách  hàng  tiêu  tại  của hàng.  Số điểm
      này  sẽ được  đưa vào tài  khoản  "tiết  kiệm"  cho  những
      lần mua hàng sau đó của khách hàng.
         Một cửa hàng trực  tuyến cũng có thể áp dụng hình

      thức chiết khấu, giảm giá cho những khách hàng đăng
      nhập  thành  viên  của  vvebsite  dịch  vụ.  Đối  với  những
      khách hàng thường xuyên tới mua hàng, những ưu đãi
      mà tư cách thành  viên  mang lại  cao  hofn nhiều so với
      chi phí đăng nhập thành viên.
         Nếu  được  thực  hiện  một  cách  hợp  lý,  các  chưoìig
      trình khuyến khích khách quen thường xuyên sẽ nâng

      dần  số lượng  khách  hàng  tối  thiểu  (bottom  line)  mua
      hàng trên vvebsite của bạn. Những chương trình duy trì
      lòng trung thành của khách quen,  loại  bỏ sức ép cạnh
      tranh và nâng cao uy tín của công ty bạn.
         Hãy để khách hàng bàn tán về website của bạn
         Như là một phơng tiện,  những  lời  bàn tán (word of
      mouth) tỏ ra rất hiệu quả- đặc biệt là trên mạng inter­

      net.  "Internet vẫn còn vô vàn khoảng trống cho những
      lời bàn tán", ông Williams khẳng định, "mọi người vẫn
      muốn bàn tán về những vvebsite họ thích và vì sao họ
       lại  thích  những  Nvebsite  này.  Người  ta  thích  nói  tới


                                                            151
   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154