Page 143 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 143

Chiến lược marketing và tiếp cận khách hàng


      giúp điều hoà, trao đổi giao thông ở cả hai site có cùng
      chung mục tiêu kinh doanh và kiếm tìm lợi nhuận trực
      tuyến. Phương thức phối hợp thưòng thấy giữa hai web-
      site hợp tác là trao đổi  biển quảng cáo.  "Nếu bạn  bán

      cà-vạt, bạn nên tìm cách xây dựng quan hệ đối tác với
      một cửa hàng ảo bán  áo  sơ-mi.  Bất cứ ai  sau khi  mua
      áo  đều  muốn  mua  cho  mình  một  chiếc  cà-vạt",  John
      Lynch,  một  chuyên  gia  thuộc  công  ty  marketing  trực

      tuyến Synnetry của Mỹ cho biết:  "các site phối hợp có
      thể trao đổi biển quảng cáo, thường không đi kèm bất
      cứ chi phí phụ thêm nào".
         Một cách tìm kiếm đối tác khác mà nhà bán lẻ trên
      mạng có thể áp dụng là tìm tới một quầy hàng ảo quy
      mô  hơn để  trưng  bày  các  sản phẩm của mình.  Ví dụ,
      BigStar, nhà cung cấp phim và đĩa DVD trực tuyến của
      Mỹ có qui mô lớn thứ hai thế giới, luôn sẩn sàng thúc

      đẩy hợp tác với những công ty trực  tuyến trước đó đã
      có mối quan hệ với các thành viên của hãng. Giám đốc
      Williams  cho  biết:  "Tim  kiếm  đối  tác  luôn  được
      BigStar ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh doanh
      và Women.com là một trong những đối tác được chúng
      tôi coi trọng.  Chúng tôi đặt biển quảng cáo trong mục

      giải  trí của họ,  đặt danh  mục  những cuốn  video dành
      cho  trẻ  em  trong  mục  gia  đình  v.v...".  Bên  cạnh  đó,
      Women.com  còn  gửi  thông  điệp  tới  người  đăng  nhập


                                                            145
   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148