Page 141 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 141

Chiên lược marketing và tiếp cận khách hàng


       về sản phẩm hay dịch vụ của bạn ngay ở trang chủ của
       vvebsite. Thật lý tưcmg khi người  sử dụng chí cần nhắp
       chuột đã có thể tìm thấy những thông tin chi tiết mà họ
       cần ngay trong \vebsite của bạn. Sự liên hệ trực tiếp với
       khách hàng cùng  với  các câu trả lời dễ hiểu,  đơn giản

       sẽ có ích cho việc bán hàng hơn rất nhiều so với những
       minh hoạ lạnh lẽo và màu nền loè loẹt.
          Sử dụng hình thức khuyên mại
          Bạn sẵn sàng tiến thêm một bước nữa cũng có nghĩa
       là bạn sẽ vượt qua đối  thủ cạnh tranh thêm  một  bước.

       Hãy cố gắng tìm ra phần quà tặng hay một phần thưỏíng
       hợp lý mà bạn có thể dành cho khách hàng trên mạng,
       việc  làm này của bạn sẽ chứng tỏ cho khách hàng biết
       rằng bạn rất hiểu nhu cầu của họ.
          Ví dụ:  nếu bạn bán thiết bị camera hãy khuyến mại
       phim cho khách mua hàng.  Hoặc  nếu bạn là đại  lý du
       lịch,  thì  khi  khách  hàng  mua vé  đi  du  lịch  bạn  nên
       miễn phí hưóìig dẫn viên.

           Lắng nghe ý kiến khách hàng
           Tim hiểu khách  hàng  của mình  xem  tại  sao họ  lại
       lựa chọn việc làm ăn với bạn và bạn có thể cải tiến dịch
       vụ và sản phẩm của mình như thế nào?
          Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng bằng cách

       tổ chức những cuộc  điều  tra trên vvebsite của bạn  hay
       đưa thêm các câu hỏi  về dịch vụ khách hàng vào mẫu

                                                            143
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146