Page 91 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 91

dây tin tưởng.  Khi ấy, khi chúng ta thực sự trình bày,




                                                                  chúng  ta  có  thể  tập  trung  vào  nhu  cầu  đã  được  thê




                                                                  hiện  trong  ngôn  ngữ  của  khách  hàng,  với  bạn  bè





                                                                  trong  số khán  giả  mà  không bị  đối  thủ  lợi  dụng.






                                                                            Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng không phải bao





                                                                  giờ  cũng  giông  như  hiểu  yêu  cầu  của  họ.  Người  bán




                                                                  sản phẩm thường phải  đợi cho đến khi yêu cầu của họ




                                                                  được xác định và yêu  cầu về  một đề  nghị  được chuyển





                                                                  đến bàn  làm việc  của họ.  Nhưng nếu yêu  cầu  đã  được





                                                                  xác  định,  thì  bạn  đã  lỡ  mất  bước  đầu  tiên  trong  chu




                                                                  kỳ giao dịch.  Nhưng điều này vẫn xảy ra và nó là một




                                                                  phần  của thế giới  thật.  Tuy  nhiên,  vấn  đề  là  yêu  cầu





                                                                  được xác  định  bởi  ai  và  như thế nào?

                                                                          ♦                          «



                                                                            Nếu yêu  cầu  đã  được xác  định, bạn  dã  bỏ  lỡ




                                                                 bước  đầu  tiên  trong chu  kỳ  giao  dịch







                                                                            Kinh  nghiệm  cho  thấy  rằng,  quá  trình  này  tương




                                                                 đối phản khoa học về  phía người mua.  Họ  có  thể  chưa




                                                                 bao  giờ  mưa một giải  pháp hay  sản  phẩm  loại  này và





                                                                 có  vài  cách  để họ  có  thể  tiến  tới  xác định yêu  cầu của





                                                                 chính họ.  Họ  có  thể gửi đi một bản ghi nhớ cho tất cả




                                                                 người  sử  dụng,  hỏi  rằng:  “Các  anh  muốn  gì  ở  hệ




                                                                 thống,  giải  pháp  hay  sản  phẩm  này?”.  Họ  có  thể  cho





                                                                 mời một tư vấn  viên.  Cuối  cùng,  tất cả  các yêu cầu  đã




                                                                 được  thu thập  và  phân  loại  thành  A,  B,  c   những  thứ





                                                                 họ  phải  có  và  những thứ họ  muốn  có.







                                                                  92
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96