Page 226 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 226

một  thì  Việt  Nam  thua  mười  nhưng  quân  đội  Mỹ  lại






                                             không chịu nổi  những khó  khăn,  gian khổ”.  Những vi





                                              dụ  khác như Alamo,  Bastogne và  chiến  tranh  Lạnh.








                                                          Từ góc độ kinh doanh, chiến lược trì hoãn có nghĩa





                                             là  trì  hoãn  thời  gian  cho  đến  khi  bạn  có  thề  nghĩ  ra






                                              chiến  lược  phòng  bị,  tiền  tuyến,  phân  đoạn  để  đạt





                                              được  thắng lợi.








                                                          Chiến lược  cuối  cùng là  trì  hoãn,  nghĩa là  cái  mà





                                             làm  để  trì  hoãn  thời  gian  khi  bạn  chưa  thể  chiến






                                             thắng.  Từ góc  độ  quảng  cáo,  đại  diện  điển  hình  nhất






                                              là  hãng  IBM  vào  những  năm  80.  Họ  hầu  như không





                                             phải  là  người  nhanh  nhất  đưa  ra  được  những  sản






                                             phẩm  tốt  nhất.  Nhưíig  họ  có  thể  làm  đông  cứng  thị





                                             trường  bằng  cách  thông  báo  trước  những  sản  phẩm






                                             tương  lai.  Là  người  đặt  ra  những  tiêu  chuẩn,  sự  nổi





                                             tiếng của họ  gắn liền với  sự ít mạo hiểm nhất.  Người






                                             ta sẽ  không mua bất kì sản phẩm nào của bất kì hãng





                                             nào cho đến khi  sản phẩm của IBM xuất hiện trên thị






                                             trường.  Hiện  nay  chỉ  có  Microsoft  có  được  quyền  lực






                                             đó  trong nền công nghiệp thông tin.







                                                          Bạn  không  thể  thắng  bằng  sự  trì  hoãn  và  bạn






                                             không  nên  trì  hoãn  khi  bạn  có  đủ  điều  kiện.  Nhưng





                                             bạn  có  thể  mất  thời  gian  nếu  thông  tin  bị  rò  rỉ  khi






                                              tìm  ra  một kẽ  hở  để  lái xe  qua.  Nêu  ra vấn  đề  rủi  ro





                                              là  một  cách  để  trì  hoãn  thời  gian.











                                                                  6   bí  quyết  để đạt  được  kỹ  nỗng  bán  bàng  siêci  việt                                                                                                               227
   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231