Page 210 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 210

Anh ta đã bán 28 cái máy trong năm đó, vượt hẳn





                                       so  với  kỷ  lục  trước  đó  là  6  cái.  Anh  ta biết  anh  ta  có





                                       sự vượt  trội  của  sản  phẩm  và  có  một  người  ra  quyết





                                       định  đơn,  một bác sĩ trị liệu.  Tại  sao lại phức tạp hoá






                                       mọi  thứ  trong  khi  nó  không  cần  phải  như vậy?  Giờ





                                       đây  anh  ta  đã  trở  thành  một  chuyên  gia  trong mạng






                                       lưới kinh  doanh (INC) và  chuyên mua bán các công ty






                                       dịch vụ  chăm  sóc  sức  khoẻ.


                                           •                  #



                                                   Khi hãng IBM giđi thiệu  sản phẩm mới - máy tính






                                       xách  tay,  phương  pháp  tiếp  cận  mới  đã  được  thực






                                       hiện.  Sự  quảng  cáo  rầm  rộ,  nhãn  hiệu  lớn  màu  xanh





                                       da  trời  và  các  kênh  phân  phối  dã  khiến  nó  đạt  được






                                       phần vượt trội  cho tới khi  Dell đánh vào  sườn  công ty





                                       này bằng việc  dạo  qua  các kênh  thông tin  trên  mạng






                                       Internet.  Khi  máy  tính  xách  tay  trở  thành  một  mặt





                                       hàng,  Dell  chuyển  thị  trường  và  khiến  nó  trở  nên






                                       thành  công hơn.









                                                                                         CHIẾN  Lơợc PHÒNG  BỊ








                                                   Nhóm  thứ  hai  trong  các  chiến  lược  là  nhóm  chiến





                                       lược phòng bị, đem sức mạnh chống lại sự yếu đuối. Việc






                                       này đòi hỏi  phải có  sáng kiến, tốc độ và  sự bất ngờ.







                                                   Để  chuyển  dứt khoát từ kế hoạch A sang kế hoạch






                                       B,  câu hỏi  trở  đi trở  lại trong  đầu  người  bán  hàng là:






                                       “Nếu họ  phải quyết  định ngày hôm nay,  ai  sẽ  thắng?”















                                                           6   bí  qciyết  để đạt  được  kỹ  nõng  bán  bàng  siẻu  việt                                                                                                                 211
   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215