Page 17 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 17

thông  tin  trưởng  đã  nói  một  câu  lịch  sự  trong  cuộc




                                                                 đàm thoại: “Tôi không chắc là  bây giờ  cái  dự án  đó  ồ





                                                                 đâu”.  Sau khi  rời  bỏ  triển vọng này,  tôi  nói với  người




                                                                 bán  hàng:  “Đây  là  cuộc  gọi  đầu  tiên  của  tôi  tới  tài





                                                                 khoản  này  nhưng  nó  có  vẻ  không  được  ổn.  Nếu  hai




                                                                 nhân viên hàng đầu của công ty không biết cái  dự án




                                                                 quan  trọng này  ở  đâu  thì  hẳn  là  chẳng  có  dự  án  nào





                                                                 cả.  Hoặc  cũng có  thể  họ  đang lẩn tránh  câu hỏi”.






                                                                            Chúng tôi tao một cơ hội để ngồi lại vào chiều hôm





                                                                 đó  để  bổ  sung thêm  một  số thông tin  cho  một  thành




                                                                 viên của đội dự án, và bạn thử đoán xem chúng tôi  đã





                                                                 tìm thấy cái gì?  Hai  nhân viên kể  trên  đang tham  dự





                                                                 một cuộc họp với  đối  thủ  cạnh tranh của chúng tôi  để




                                                                 thương  lượng  về  một  hợp  đồng!  Chúng  tôi  là  phương




                                                                 án  dự  phòng  cho  trường  hợp  họ  không  thể  đạt  được





                                                                 kết  quả  với  công ty cạnh  tranh.







                                                                                  CHẾT  VÀ  KHÔNG  NHẬN  THỨC  ĐƯỢC







                                                                            Tại  sao  những  người  bán  hàng  lại  gặp  nhiều  khó




                                                                 khăn đến thế trong quá trình cố gắng thu nhận những





                                                                 hiểu biết chính xách về vị trí của họ trong những giao




                                                                 dịch  phức  tạp?  Lý  do  là  lợi  ích  của  người  tiêu  dùng





                                                                 nhiều khi  buộc họ  giữ bạn  trong bóng tối.  Chừng nào




                                                                 họ  còn  có  thể  làm  như vậy,  họ  còn  đang  nắm  quyền





                                                                 kiểm  soát.  Và  nếu  bạn  biết  vị  trí  thực  sự  của  bạn












                                                                 18
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22