Page 13 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 13

N hững d ự  đoản tràn trề hi vọng. Một vài người




                                                           bán  hàng không  muôn  hỏi  những  câu  hỏi  khó,  mang





                                                           tính  đánh giá  bởi vì nó  có  thể làm hỏng một  dự đoán




                                                           hoàn  hảo.  Tài  khoản trong  dự  đoán  có  vẻ  hết  sức  tốt





                                                           dẹp...  cho  đến  khi  tai  hoạ  xảy  ra.






                                                                     N hững điểm  mù.  Thiếu thông tin hay giả định về





                                                           vấn  đề,  về  việc  cạnh  tranh  hay  tình  hình  chính  trị




                                                           thường  kết  thúc  với  một  báo  cáo  giao  dịch  thiếu  sót.





                                                           Những  người  bán  hàng  tốt  nhất  thường  là  những





                                                           thám  tử  tốt  nhất.  Họ  biết  hỏi  những  câu  hỏi  đúng




                                                           trưđc  đối  thủ  của  họ.

                                                                                                                           m



                                                                     B ản  hàng  cho  n hữ ng  triển  vọng  không  khả





                                                           quan.  Nhìn  nhận  đúng  những  khách  hàng  là  chìa





                                                           khoá  trong  việc  kinh  doanh.  Phần  lđn  những  người




                                                           bán  hàng  trong  công  việc  giao  dịch  đa  phần,  nhiều




                                                           nhất,  có  từ mười  đến hai  mươi  cơ hội trong một năm,





                                                           đôi  khi  thậm  chí  chỉ  có  một  vụ  duy  nhất.  Nhận  một





                                                           vụ làm ăn không có triển vọng khả quan có thể là một




                                                           sự lãng phí  nguồn  lực  ghê  gớm.






                                                                     Lời  đề  nghị  “trích  dẫn  và  hi  vọng".  Khách





                                                           hàng đưa ra  một yêu  cầu  đề  nghị  (RFP) và  một  người





                                                           bán  hàng  ít  kinh  nghiệm  sẽ  nghĩ  “Thật  tuyệt!  Có  ai




                                                           đó  sắp  mua  cái  gì  đó”,  Và  anh  ta  lao  về  phòng  làm





                                                           việc và  đưa  ra  một mớ  như một  sự đáp  lại.

                                                                  •                                                «                                          •           •             J i       «










                                                           14
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18