Page 15 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 15

người  chào  hàng luôn  giữ những chiến  lược  cho  riêng




                                                                    mình. Phần còn lại của đội giao dịch không hề biết về




                                                                    kế  hoạch,  chiến  lược  hay  những  vấn  đề  gì  cần  được





                                                                    tập  trung  với  người  mua  mục  tiêu  để  kịp  chuẩn  bị.




                                                                    Hậu  quả  của việc  này thường là  một bài  thuyết trình





                                                                    không định hướng hoặc bị  đóng hộp mà  sẽ  không đạt




                                                                    được kết  quả  như mong muốn.






                                                                               Vội  vã thể hiện.  Chìa khoá của tư vấn bán hàng là





                                                                    xác định nhu cầu của khách hàng trước tiên.  Sẽ  còn tốt




                                                                    hơn  nếu  bạn  giúp họ  xác  định  cái  họ  cần.  Nếu  lần  đầu





                                                                    bạn  biết  tới  một  cơ  hội  khi  một  yêu  cầu  được  đặt  trên




                                                                    bàn của bạn, bạn đã lỡ mất bước đầu tiên trong chu trình





                                                                    bán  hàng.  Bạn  đã,  ở  một  mức  độ  nào  đó,  mất  quyền




                                                                    kiểm  soát,  nhất là khi yêu cầu  đó  do một ai khác viết.







                                                                               Để có thể kết nối những giải pháp của bạn với vấn




                                                                    đề  kinh  doanh  của  khách  hàng,  bạn  cần  phải  có




                                                                    những  hiểu  biết  nhất  định  về  công  nghiệp,  văn  hoá,





                                                                    các  đối  thủ  cạnh  tranh,  khách  hàng  và  chính  trị.




                                                                    Trong  các  công ty  có  sản  phẩm  định  hướng,  đặc  biệt





                                                                    là  những  cồng  ty  với  những  sản  phẩm  Ưu  việt,  sản




                                                                    phẩm  dôi khi  có  vai trò  của một cái  cột trụ, và  những





                                                                    người  bán  hàng  sẽ  có  suy  nghĩ  rằng  “Chỉ  cần  ta  cho




                                                                    họ  xem  loại  sản  phẩm  này,  họ  sẽ  bị  bất ngờ”.







                                                                               Cách  tiếp  cận  này  có  thể  có  tác  dụng  trong  một




                                                                    khoảng thời  gian  nếu  sản  phẩm  của bạn rõ  ràng là  ưu
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20