Page 108 - Bầu Trời Không Có Chỉ Màu Xanh
P. 108

Richard Moore - tác giả quyển Thương Hiệu Dành Cho
       Lãnh Đạo xuất bản ở Việt Nam - có nhận xét rằng thiết
       kế của logo Phở 24 về mặt lý thuyết là không chuẩn vì có
       quá nhiều màu sắc và tiểu tiết, dễ gây trở ngại cho việc
       nhận diện cũng như đảm bảo tính đồng nhất. Tuy nhiên,
       ông lại nói thêm rằng không hiểu tại sao logo này trên
       thực tế lại đạt hiệu quả khá cao nếu dựa theo phản hồi
       của một cuộc điều tra chính thức về nhận diện thưoưg

       hiệu tại Việt Nam. Tôi nghĩ, có lẽ các tiểu tiết tuy nhiều
       nhưng quá nhỏ nên khi thoáng nhìn qua thì khách hàng
       chỉ thấy đọng lại một hình thể thống nhất với hai màu
       vàng và đỏ chủ lực. Do đó, điều quan trọng nhất vẫn là
       khách hàng thấy gì, cảm nhận như thế nào chứ không
       phải người thiết kế hay chủ thưcmg hiệu muốn gì và nghĩ
       gì. Tuy nhiên, tôi biết đó là điều may mắn và tự nhủ là
       lần sau nếu có thiết kế logo thì phải lưu ý chọn màu sắc
       đơn giản hơn và càng ít tiểu tiết càng tốt.
          Cái mác "Ông hàng phở” được tác giả một bài báo
       phỏng vấn đặt cho tôi mà sau đó một sô báo khác thấy
       cũng có lý nên nhắc đi nhắc lại trong một thòi gian dài.
       Có bài báo còn đặt tên giật gân hơn, đại loại là "ông tiến
       sỹ đi bán phở”. Thực ra, tôi cảm thấy thích thú với tất cả
       những cái tên mà báo chí đã từng đặt cho tôi, thậm chí
       còn tự hào nữa.

          Có người không khỏi thắc mắc là tại sao đi bán phở
       mà phải lấy bằng tiến sỹ? Câu trả lời của tôi là hai việc
       này hoàn toàn khác nhau. Đi bán phở là việc xảy ra bất



                                            ồng hàng phở  •  109
   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113