Page 181 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 181

Chương V: Sarah -  kiếm tìm để khám phá chính mình                                                                                                                                                                             185











                                   các môi quan hệ, chỉ ra điểm khác biệt giữa công ty của cô với






                                   các đối thủ cạnh tranh, xác định nhu cầu của họ và bảo đảm





                                   cho một cuộc hẹn  trong tương lai.  Nếu được,  cô sẽ  thể hiện






                                   trong cuộc gặp sắp tói. Cô hỏi Sarah: "Cô đã hiểu rồi chứ?"







                                               Sarah đáp: "Tôi nghĩ thế."







                                               Người quản lý khách hàng thấy ngay sự ấp úng của Sarah.






                                   Thay vì chỉ rõ chiến lược đó,  cô quyết định-chỉ cung cấp cho





                                   Sarah những kiến  thức và hướng dẫn  cụ  thể.  Vì  vậy,  cô nói:






                                   "Đây là điều tôi muốn cô làm. Cô chỉ cần bắt tay ông ta sau khi






                                   giới thiệu.  Hãy  nói  chuyện phiếm nếu ông ấy muôn và  chắc





                                   chắn đừng làm gì khác cho đến khi tôi bảo cô làm, được chứ?"







                                                "Không vấn đề gì", Sarah đáp và cảm thấy dâu hiệu đầu






                                   tiên của sự khó chịu vì lượng adrenalin bắt đầu tăng cao. "Tôi






                                   đến đây để học tập cô mà."







                                                "Sarah,  cô  ở  đây  để đem  lại  may  mắn  cho  tôi!",  người





                                   quản lý khách hàng sôi nổi nói với chính mình khi họ bước






                                   vào tòa nhà.







                                                Sau khi chờ đợi ngoài hành lang một lúc, người bán hàng






                                   nói chuyện phiếm vói nhân viên lễ tân. Họ được báo là Giám





                                   đốc sẽ gặp họ. Cuộc gặp chỉ kéo dài trong vòng năm phút. Vị






                                   Giám  đôc  giải  thích  lý  do  duy nhất  khiến  ông nhận  lời hẹn






                                   gặp người bán hàng là vì sự kiên trì của cô. Mặc dù đánh giá





                                   cao nỗ lực không ngừng của cô để có được cuộc gặp này, ông






                                   vân hoàn toàn hài lòng vói người bán hàng hiện tại và trước






                                   mắt, ông không thể dành cơ hội nào cho cô và công ty của cô.





                                   Ông  muôn  trực  tiếp  nói  vói  cô  điều  này  để cô  không  phí






                                   phạm thời gian và chấm dứt việc thư từ dài dòng giữa cô và





                                   ông nhằm phát triển mổi quan hệ làm ăn.
   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186