Page 184 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 184
1 8 8 4 PHONG CÁCH SÁN HÀNG
- m
*.•*»»—«II -- - - - - - - - --- --- -- - -------------------- - - -- --------- - - - — ____ m lm I . _____ 4 , - — —- » ■ "
Trong tâm trí cô, vị khách kia đã nói rõ ràng là sẽ không bao
giờ có mối quan hệ làm án giữa họ. Sarah hy vọng cô sẽ
không lâm vào hoàn cảnh bị từ chối như thê' trong lĩnh vực
hoạt động của mình.
Trên đường đi đến cuộc hẹn gặp tiếp theo, người bán hàng
trở nên sôi nổi: "Hãy cho tôi thêm một cơ hội nữa trong sô' các
cuộc gặp tói bởi vì điều đó thật tuyệt vòi, cô bạn Sarah của tôi"
Sarah cảm thây bối rốì vì niềm tin tưởng lạc quan của
người bán hàng. Sarah nhủ thầm: "Cô chỉ nhận được thất bại
mà thôi."
Phần còn lại của ngày hôm đó và cả tuần, Sarah thây
người bán hàng xuât sắc đó đã hành động như thế nào. Họ đã
chôt lịch hẹn gặp vói các khách hàng và Sarah quan sát cách
người bán hàng giải quyết các vân đề, liên lạc nhiều hơn với
các khách hàng hiện có và luôn quan tâm tói các khách hàng
quan trọng của cô.
"Hãy chắc rằng cô luôn có lý do chính đáng khi đêh gặp
khách hàng của mình. Đừng làm mât thời gian của họ!" Lời
khuyên này khiên Sarah nhó lại là cô đã từng nghe thây nó
trong một buổi tập huấn của minh.
Họ đã có các cuộc hẹn đầu tiên với những khách hàng tiềm năng
và c ô ' g ắ n g đ ạ t đ ư ợ c n h ữ n g c u ộ c g ặ p " đ ẩ y h ứ a h ẹ n " m à n g ư ờ i b á n
hàng không thể có được thông qua nói chuyện điện thoại hay thư
điện tử. Vào thứ sấu, Sarah đã trải qua một tuần thực tập bán hàng.
Những cuộc gặp gở, những cuộc điện thoại ít tiêm năn%, chuẩn bi
từ chôĩ, thỏa thuận đạt được và hợp đổng bị mất. Có một điêu hiên
nhiên là trong bán hàng, bạn phải ỉuôn ỉuôn đầy nhiệt huyêĩ cũng
như phải kiên trì theo đuôĩ để đạt được mục đích của mình.