Page 184 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 184

1 8 8                                                                                                                                                             4 PHONG CÁCH SÁN HÀNG

                                                                                                                                                                                                                   -  m
                                                                                               *.•*»»—«II  -- - - - - - - - --- --- -- - --------------------  - - --  ---------  - - -     —     ____   m lm   I    .   _____ 4 ,    -     —    —-   »      ■  "






                                    Trong tâm trí cô, vị khách kia đã nói rõ ràng là sẽ không bao





                                    giờ  có  mối  quan  hệ  làm  án  giữa  họ.  Sarah  hy  vọng  cô  sẽ





                                    không lâm vào hoàn cảnh bị từ chối như thê' trong lĩnh vực






                                   hoạt động của mình.






                                               Trên đường đi đến cuộc hẹn gặp tiếp theo, người bán hàng






                                    trở nên sôi nổi: "Hãy cho tôi thêm một cơ hội nữa trong sô' các





                                    cuộc gặp tói bởi vì điều đó thật tuyệt vòi, cô bạn Sarah của tôi"







                                                Sarah  cảm  thây  bối  rốì  vì  niềm  tin  tưởng  lạc  quan  của





                                    người bán hàng. Sarah nhủ thầm: "Cô chỉ nhận được thất bại





                                    mà thôi."







                                                Phần  còn  lại  của  ngày  hôm  đó  và  cả  tuần,  Sarah  thây





                                    người bán hàng xuât sắc đó đã hành động như thế nào. Họ đã






                                    chôt lịch hẹn gặp vói các khách hàng và Sarah quan sát cách





                                    người bán hàng giải quyết các vân đề, liên lạc nhiều hơn với





                                    các khách hàng hiện có và luôn quan tâm tói các khách hàng






                                    quan trọng của cô.






                                                "Hãy chắc rằng cô luôn có lý do chính đáng khi đêh gặp






                                    khách hàng của mình.  Đừng làm mât thời gian của họ!"  Lời





                                    khuyên này khiên Sarah nhó lại là  cô  đã từng nghe thây nó






                                    trong một buổi tập huấn của minh.







                                                Họ đã có các cuộc hẹn đầu tiên với những khách hàng tiềm năng





                                   và c ô ' g ắ n g   đ ạ t   đ ư ợ c   n h ữ n g   c u ộ c   g ặ p   " đ ẩ y   h ứ a   h ẹ n "   m à   n g ư ờ i   b á n





                                   hàng  không  thể có  được  thông  qua  nói  chuyện  điện  thoại  hay  thư






                                   điện  tử.  Vào thứ sấu, Sarah đã trải qua một tuần thực tập bán hàng.





                                   Những cuộc gặp gở,  những cuộc điện  thoại ít tiêm  năn%,  chuẩn bi





                                    từ chôĩ,  thỏa  thuận đạt được và hợp đổng bị mất.  Có một điêu hiên





                                    nhiên  là  trong bán hàng,  bạn phải  ỉuôn  ỉuôn  đầy nhiệt huyêĩ cũng





                                    như phải kiên trì theo đuôĩ để đạt được mục đích của mình.
   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189