Page 180 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 180

1   3   4                                                                                                                                                           4 PHONG CÁCH gÁN H À NG










                                         ty,  Sarah",  vừa nói cô vừa bắt tay Sarah  thật chặt:  "Hy vọng





                                         mọi điều đến với cô cũng sẽ suôn sẻ như đối với tôi."







                                                     Sarah đáp: "Cảm an cô! Tôi rất hứng thú với cơ hội này."







                                                     Trên  đường đêh buổi  hẹn,  người phụ nữ kể lại, ba năm





                                         trước  cô  đã  vào  công  ty  như  thế nào.  Cô  đã  trưởng  thành






                                         trong  công  việc  kinh  doanh  và  làm  việc  trong  các  ngành





                                         tương tự. Suô't hai năm qua, cô đứng top 50 trong tổng sô' 500






                                         người bán hàng của công ty trên cả nước.






                                                     Cô nói đâ'y tự hào:  "Năm ngoái  tôi đứng ở vị trí thứ 28.






                                         "Mục tiêu của tôi bây giờ là lọt vào top 20 trong năm nay."






                                                      Mặc dù, Sarah cảm thây có chút gì đó bât ổn, song cô vẫn






                                         hào hứng vì được tham  gia vào đội bán hàng.  Chưa bao giờ





                                         cô dám mơ mình sẽ thực sự trở thành người  quản lý khách






                                         hàng cho một công ty tầm cỡ quốc gia.






                                                      Khi cả hai đến chỗ hẹn, người phụ nữ giải thích rằng cô đã






                                         để mất vị khách hàng này vào tay một người bán hàng mà cô





                                         thay thê'từ ba năm trước. Người bị cô thay thê'đã quay sang





                                         cạnh tranh vói cô và kéo vị khách hàng này theo ông ta. "Đầu






                                         tiên  tôi  đã  mất  rất nhiều.  Cùng một lúc  tôi  mất  chín  khách





                                         hàng quan  trọng,  tương  ứng vói khoảng 40%  công việc  của





                                         tôi. Hiện giờ, tôi đã lấy lại được năm khách hàng trong sô' đó,






                                         và  người  này  nữa  là  sáu.  Điểu  đó  quả  thực  không dễ  gì  vì





                                         người tiền nhiệm của tôi vẫn làm trong cùng một khu vực và





                                         tôi phải đấu vói ông ta. Ông ấy nắm tất cả các mối quan hệ và





                                         là  một  đối  thủ  tương  đôi  "rắn".  Nhưng  tôi  còn  rắn  hơn






                                         nhiểư", vừa nói cô vừa thoáng nở một nụ cười tự tin.






                                                     "Đây là những gì tôi sẽ làm, Sarah." Người quàn lý khách






                                         hàng tiếp tục đưa ra một chiến lược, trong đó, cô sẽ xâv dựng
   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185