Page 177 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 177

Chương V: Sarah -  kiếm tìm để khám phá chỉnh mình                                                                                                                                                                             181











                                       bỏ vi trí ở phòng quản lý nhân sự để lập nghiệp trong nghề






                                       bán hàng ngay khi có cơ hội.







                                                   Cô xúc động tói mức run lên khi nhận được cú điện thoại






                                       của Giám đốc bán hàng mời cô vào vị trí quản lý khách hàng.






                                       Trong cuộc gọi, ông đã nói, cô có vẻ ngoài rất chuyên nghiệp






                                       và  khả  năng  giao  tiếp  tốt.  Theo  ông,  ''điều  này  đã  gây  ân





                                       tượng mạnh vói cả đội." Sau đó,  ông tiếp tục giải thích, ông






                                       rất mệt  mỏi  vì  phải  tuyển những người  mà  ông gọi là  "cần






                                       đào  tạo  lại"  - những người  đã  từng làm  ở nhiều  vị  trí kinh






                                       doanh khác nhau.  "Tôi  chán ngấy việc phải thay  đổi những






                                       thói quen xấu của họ. Tôi cần một ai đó mói mẻ và có thể đào





                                       tạo được. Tôi nghĩ đó là cô, Sarah."







                                                    Sarah  gác  máy,  đầu  óc  cô  bay  bổng  lên  tận  mây  xanh.






                                       Ngay lập tức cô gọi điện cho bô', người bạn của ông và mấy






                                       người bạn thân của mình. Cô nói với một trong sô' họ:  "Mình






                                       không  thể  tin  được,  ý  mình  là  mình  biết  minh  đã  trả  lời





                                       phỏng vân khá tốt, nhưng mình phải đứng trước cả hội đổng






                                       và họ hỏi mình đủ mọi thứ. Lạy Chúa, mình đã rất hổi hộp và






                                       mình tưởng là sẽ không thể có được công việc đó bởi vì minh






                                       không có kinh nghiệm gì về bán hàng.  Nhưng mình đã làm





                                       được! Điều này thật tuyệt vời!"








                                                   Sarah  gia  nhập  một  công  ty  rất  lớn  và  có  thương  hiệu





                                       trong  nưóc.  Văn  phòng  kinh  doanh  khu  vực  được  đặt  tại






                                       trung tâm dịch vụ, một trong bốn trung tâm của công ty trên






                                       toàn quốc. Trung tâm chỉ cách nhà cô hơn 30km và có khoảng






                                       ba  trăm  người  làm  việc  ở  đây.  Các nhân  viên  được  chia  ra





                                       thành  các  phòng:  dịch  vụ  chăm  sóc  khách hàng,  công nghệ






                                       thông tin (IT),  quản lý nhân sự và phòng bán hàng qua điện
   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182