Page 178 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 178

182                                                                                                                                                               * PHONG CÁCH BÁN HANG



           -  -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -  I mmm mmm  --  -  -  -  -  —  iwn — -    -  p -  -  -  -  •••«• ••• I . M« II   m í m   -  -  -  -  -  -  I I I I I I  -  -  IIM - ••••*•■•*■ •••• • • •• • ••• • ••••••»•♦• • • •• • IM •••• •••• • IIIII M  t -  -    -  -  - r -  -  -   -  I     - --  »  - - -  -  -   - -  -    -  -    -  -       »' ^  —  ■







                                            thoại. Thêm vào đó, có một khu vực dành riêng cho Giám đốc





                                           bán hàng và các cộng sự, khu vực của Giám đôc điều hành và





                                           hội đổng chịu trách nhiệm về các bộ phận khác trong công ty.







                                                        Ngay sau đó là hai tuần tập huấn gắt gao. Lớp học chỉ có






                                            Sarah và năm ngươi khác, ba trong số đó là những người mới





                                            được tuyển dụng và chưa biết gì vể kinh doanh giông như cô.






                                            Hai người còn lại là những nhân viên bán hàng của công ty






                                            được yêu  cầu phải  tham  gia  tập huấn  đê  đổi mói  cách làm





                                            việc.  Đây là co hội cuôĩ cùng của họ trưóc khi bị sa thải nếu





                                            không thể thay đổi sau khóa đào tạo này. Giám đôc bán hàng






                                            sẽ buộc cho họ  thôi  việc;  tuy nhiên,  ông đang phải  chịu rất






                                            nhiều áp lực gia tăng nêu không bổ sung thêm hai vị trí còn





                                            trông trong kế hoạch mở rộng của mình.  Thay vì sa thải họ,





                                            vói một chút liều lĩnh, ông chọn cách đào tạo lại họ.







                                                        Trong thâm  tâm,  ông biết,  đào  tạo không phải  là vấn đề






                                            chính của họ.  Ông biết rõ họ không thuộc về kinh doanh và





                                           ông cùng cả đội đã đưa ra những quyết định tuyển dụng sai






                                           lầm cách đây vài tháng. Ông biết, định hướng thực sự của họ





                                           không  giông  với  những  gì  diễn  ra  trong  kinh  doanh.  Ông






                                            cũng biết  rằng,  điều  đó  không phù hợp  với họ bởi  vì họ  là





                                           n h ữ n g   " k ẻ   kiếm  tìm  đ i ể n   h ì n h " ,   b i ệ t   h i ệ u   ô n g   t h ư ờ n g   d ù n g






                                           trong nhiều năm qua đê miêu tả những người không bao giờ





                                           dám  nghĩ  dám  làm  trong  kinh  doanh.  Ông  cũng biết  rõ  đó





                                           không phải là lỗi của họ.







                                                       Hai tuần tập huân vói các nội dưng: định hướng của công





                                           ty, kiên thức về sản phẩm, khu vực quản lý và huân luvện kĩ






                                           năng  bán hàng.  Vào  thứ sáu  của  tuần  thứ hai,  sau  khi  hoàn





                                           thành  khóa  học,  Sarah  trở  về nhà  và  vô  cùng  hào  hứng  khi
   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182   183