Page 150 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 150

154                          ______________ ________                                                                                                               * PHONG CÁCH  B Á N H À N Ổ









                                       thê chỉ có thể bán được doanh sô' lớn khi tự anh phải thanh






                                       toán  các hóa  đơn,  hoặc trong vài  tháng anh gặp  may  và  có





                                      nhiều  khách  hàng  dễ  tính  đòi  hỏi  ít  thòi  gian.  Đó  là  việc





                                       "nhận đơn đặt hàng" chứ không phải là bán hàng. Kiêu bán






                                      hàng không ổn định của anh không phải là ngẫu nhiên.







                                                Trong một lần đi tói nhà ăn, anh nói với một đổng nghiệp






                                      về chất lượng các cuộc gọi của mình: "Những cuộc điện thoại





                                      ngày hôm nay thật kinh khủng/'








                                                Một người bán hàng xuất sắc đang đứng gần đó nghe thấy





                                      lời phàn nàn và đáp  trả lại:  "Này cậu, họ  gọi  cho chúng ta.






                                      Những cuộc gọi đó có thể tồi tệ cỡ nào được? Những người





                                      gọi điện thực sự quan tâm đến các chương trình của chúng ta.






                                      Cậu nên cô' gắng làm việc với họ một chút."








                                                Craig phớt lờ lời nhận xét giông như anh vẫn thường làm





                                      khi có gì đó không phù hợp vơi "vùng an toàn" của mình.








                                                 Khi không nhận điện thoại, anh gọi tói những khách hàng





                                      quan trọng mà anh có được trong suôt thời gian nghe điện.






                                      Mặc  dù  đã gọi điện lại cho khách hàng nhưng anh chọn lọc





                                      quá  kỹ  những  người  mà  anh  xếp  vào  danh  sách  ưu  tiên.






                                      Nhiều khách hàng khác có tiềm năng nhưng họ yêu cầu quá





                                      nhiều từ phía Craig.  Khi đôĩ mặt vói khó khăn hoặc một cơ






                                      hội đòi hỏi phải đầu tư công sức hơn nữa, anh lập tức bỏ qua.





                                      Thật không may, Craig không nhận ra điều đó. Anh coi họ là






                                      những khách hàng tồi.







                                                Thực  ra,  Craig  đã  khiến  tư  duy  của  mình  trở  nên  lười






                                      biếng và đê mọi thứ trong cuộc đời anh cũng lười biếng theo.





                                      Anh chi đang xoay sở với cuộc sông hàng ngày.
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155