Page 148 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 148

1 5 2                                                                                                                                                              * PHONG CÁCH BÁN HÀNỔ


                                                                                                                           ^  ệ Ệ t < .........................    I I M » » n y w  w  i M I       ................................      .................I  —  «■ ■ ■ ■ ■  ■ —   I I I   I  I » l  I —  I  I I M —  —     ■    1  —  —     -  —    ’     1





                                                                 •  Họ là người  thích  thể hiện hay chuyên gia chưa được






                                                                              đánh thức tiềm năng.








                                                       Craig biết  những  khái  niệm  này  và  đã  nhiều  lẩn  nghe





                                          định nghĩa về người  thích  thể hiện  và chuyên gia.  Công ty  có






                                          một triết lý vể 4 phong cách bán hàng trên thế giói. Craig và





                                          nhiều đổng nghiệp đã cô' gắng đưa thêm hoặc bớt đi so vói






                                          bốn kiểu này hoặc thậm chí nêu ra những kiểu khác nhưng






                                          đều không thành công.








                                                    Craig tự coi mình là một người thích thể hiện. Và anh không





                                          thây  rằng minh  "đang ngủ  quên/'  Trong suy nghĩ của  anh,






                                          người thích thể hiện là những người nhạy cảm, có trực giác tốt,





                                          cởi  mở  và  không nhẫn  nại.  Họ  có  cái  tôi  lón  và  thường  là






                                          những người bán hàng có năng khiếu bẩm sinh. Khi tổng kết






                                          định nghĩa về người  thích  thề hiện, anh đã chỉ ra ba đặc điểm





                                          hết  sức  quan trọng.  Chẳng có  gì  đáng ngạc nhiên khi  đó  là





                                          những đặc điểm mà anh chỉ thể hiện một cách mờ nhạt trong






                                          hai năm làm việc ở công ty.







                                                     1. Say mê.








                                                     2. Có tính canh tranh.


                                                                                                ♦



                                                     3. Là những người bán hàng xuất sắc nhất.








                                                     Những năm gần đây, Craig có thói quen chi sử dựng những





                                          ca sở lập luận đó để xác nhận suy nghĩ của mình. Tuy nhiên,





                                          trong thực tế anh cững đã thế hiện một vài dâu hiệu của sự say






                                          mê,  tính cạnh  tranh  và  CV1  của  Craig đã  củng cố những kết





                                          quả kinh doanh xuât sắc tuy không ổn định của anh.












                                          1  C u r r i c u l u m               V i t a e   ( l ý   l ị c h ) .
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153