Page 152 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 152
1 5 6 * PHONG CÁCH SÁN HÀNG
__
_
__
... . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. ... . .... ... . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . _ _ __ __ __ __ _ _ _ _ _ _ _ _- _- _-- _- _ - _- _■ _—
_
_
_
_
anh không đạt được kết quả như mong muôn. Anh thầm nhủ:
"Đó là lý do tại sao mình không đặt ra mục tiêu. Minh chẳng
bao giờ đạt được mục tiêu nữa!"
Đúng lúc đó, anh nghe thấy người bán hàng ở ô bên cạnh
đang nói chuyện với một khách hàng tiềm năng. Cô nói vói
một thái độ tự tin và râ't nhiệt tình. Craig vô tình nghe thây
đoạn giữa của cuộc đổi thoại: "... và đó là điều tôi mong ông
biết về tôi. Ông ở đầu dây bên kia và không thực sự biết gì về
tôi. Chúng ta mói chỉ nói chuyện vói nhau hai lần và cả hai
lần tôi đều gửi cho ông thông tin mà ông cần sau khi chúng ta
đã xác định nhu cầu và mục tiêu của ông. Tôi hy vọng, tôi đã
chứng minh cho ông thây mình là một người chuyên nghiệp
trong bán hàng."
Người bán hàng ngừng lại một lúc để lắng nghe câu trả lời
của khách hàng. "Cảm ơn ông", cô tiếp tục, "Tôi muốn ông
biết rằng nêu ông chọn hợp tác với tôi, chắc chắn tôi sẽ hoàn
tất hợp đổng cho ông. Tôi làm việc rất nghiêm túc."
Cô dừng lại một lúc nữa để lắng nghe. "Cảm ơn ông! Ông
thật tốt. Tôi sẽ gặp ông vào ngày mai/' Cô kết thúc cuộc nói
chuyện vói sự nhiệt tình mà Craig thây từ khi bắt đẩu lắng
nghe đoạn đôi thoại. Craig gần như có thể nghe thấy khi nói
chuyện cô luôn mỉm cười.
Sau khi lắng nghe cuộc trò chuyện, Craig nhớ lại một thời
anh cũng giôrig như cô và những ngày đó mới thật đẹp và
hào hứng biết bao. "Chuyện gì đã xảy ra vói minh vậy?", anh
khẽ hòi cái ống nghe trong khi không có ai ở đẩu dây bên kia.
Thông thường công ty có một buôĩ gặp mặt vào khoảng giữa
tháng để ghi nhận thành tích của những người bán hàng giỏi nhất