Page 365 - 1001 Cách Giữ Chân Khách Hàng
P. 365

không có  sự tăng trưởng mà  còn không ngừng bị
           trượt dốc. Trong khoảng thời gian từ 1996 đến năm
           1997 hầu như mỗi tuần bị tổn th ất đến 10 triệu đô
           la. Để cứu văn tình thế khó khăn này họ đã nghiên

           cứu phương thức vận dụng tiền thưởng cho người
           thắng  cuộc.  Phần  thưởng  là  một  xe  tải  nhỏ  mới
           toanh, loại xe được sản xuất với số lượng hạn chế.


              TRUNG TÂM BẦO VỆ sứ c KHOẺ PACIFIE CARE
              Phân tích các  sô liệu nội  bộ  của  Paciíĩe Care ở
           Cypress bang Jia phát hiện ra rằng: Giá thành đầu
           tư cần thiết cho một khách hàng mới gấp 3 lần cho
           khách hàng cũ  của trung tâm. Vì vậy họ tích cực
           tiếp  xúc  với  một  số  khách  hàng  đã  ra  đi  để  tìm
           nguyên nhân.  Ví  dụ  nhân  viên  đưa  ra  đơn  thuốc
           thiếu phần xoa bóp cột sống. Chính đơn thuốc điều
           trị này đã hạn chế việc quay trở lại của khách hàng.


              CỒNG TY HÀNG KHỔNG ANH QUỐC

              Đối  với  công  ty  hàng  không Anh  Quốc  British
           Airways,  nếu  không giải  quyết  ngay  những thắc
           mắc của khách hàng thì kết quả việc mua bán sẽ
           tụt xuống 6 phần. Vì vậy họ đã sáng lập ra hệ thống
           phân tích khách hàng và sự quay trở lại của khách
           hàng.  Hệ  thống  này  đi  qua  13  bước  chuyên  giải
           quyết  những  thắc  mắc  của  khách  hàng,  nhưng


           366
   360   361   362   363   364   365   366   367   368   369   370