Page 94 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 94
nhau là ở chỗ, ở giai đoạn đánh giá trước dược tiến hành đánh giá chính sách
trìu tưọng, còn bây giờ đánh giá chinh sách cụ thể. Các tiêu chuẩn dựa vào để
đánh giá tác động của chính sách, đó là: tính đáp ứng, khả nãrỉg trang ơải,
tính thực thi. Khi đánh giá cần tìm cách trà lòi các câu hỏi sau dây: Kết quả
đầu ra này có đáp ứng những thay đổi mà chứng ta mong đợi không?
Những thay đổi này có chịu đựng nổi vế mặt tài chính không? vấn để
kinh phí có ngăn cản việc thực hiện một cách, đầy đủ chính sách không? v ề
tính khả thi, liệu nhân sự có phù hợp để tiến hành cải tổ không? Thời gian có
đù để thực hiện ý đổ không? v.v...
24