Page 92 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 92

Hai  là,  quyết  đinh  được  thực  hiện  thí  điểm  (làm  thử)  ở  một  số  đối

         tượng,  ở một số noi để rút kinh n-íhiệm, sau đó mới sơ kết, tổng kết,  ra quyết
         đinh chính thức để triển khai rộng.



                Ba  là,  quyết đinh được  thực hiện rộn2,  nhưng  cần có  chỉ đạo  điểm để

         nhanh chóna rút kinh nghiệm và triển khai ra diện rộng.



                Lựa  chọn phương pháp  nào  chích họp  là tuỳ  thuộc  vào tính chất,  nội

         duns, thời gian, điều kiện và tình hình cụ thể. Nó vừa thể hiện tinh thần manh
         dạn đổi  mói,  sáns  tạo,  dám  làm trên cơ sở nắm vững nguyèn tắc  và phưoĩia

         châm cơ bàn, thể hiện tinh thần thận ưọng, có bước đi vững chắc.



         Bước  3:  Xử lý  thông  tin  phản  hồi.  điểu  chỉnh  quyết  định  chính  sách  kịp

         thòi



                Thons  tin  phàn  hổi  là  mối  liên  quan  nsược  cuả  quản  lv.  Một  quyết

          đinh đã ban hành, cần phải được điều khiển và theo dõi tiến độ thực hiện của
          nó,  và phải có sự điểu chỉnh khi cần  thiết,  thậm chí vì tình thế có những biến

          đôns  bất  thườn0,  khỏna  lườna  trước  được  hoặc  do  quyết  đinh  khỏns  đúns,

          khôns  chinh xác thì phải kièn quyết và kịp thòi sửa đổi,  bổ sun.2  hoặc  bãi bỏ
          quvết  dinh  cũ,  đình  chỉ  việc  thi  hành  và  thav  bằng  quyết  định  mới.  Trong

          trườna  hợp      trên  nếu  cứ  bảo  thủ  aiữ  quvết  đinh  cũ,  thi  sẽ  dẩn  đến  nhiéu

          tác hai to lán.



                 Tuy  nhièn.  chi  cán  điéu  chình  quvếí  định  khi  chấv  thàt  cán  thiét,  vì

          răn.2  vé  mật tàm  lỹ  néu  quyết đinh  cứ  thay  đi  đổi  lại  nhiểu  lẩn  sẽ  2ày  ra  sự
          khôn a ốn đinh và  2Ìảm lòn2 tin của các cìíp dưới, cùa naười thưc hiện.
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97