Page 92 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 92
Hai là, quyết đinh được thực hiện thí điểm (làm thử) ở một số đối
tượng, ở một số noi để rút kinh n-íhiệm, sau đó mới sơ kết, tổng kết, ra quyết
đinh chính thức để triển khai rộng.
Ba là, quyết đinh được thực hiện rộn2, nhưng cần có chỉ đạo điểm để
nhanh chóna rút kinh nghiệm và triển khai ra diện rộng.
Lựa chọn phương pháp nào chích họp là tuỳ thuộc vào tính chất, nội
duns, thời gian, điều kiện và tình hình cụ thể. Nó vừa thể hiện tinh thần manh
dạn đổi mói, sáns tạo, dám làm trên cơ sở nắm vững nguyèn tắc và phưoĩia
châm cơ bàn, thể hiện tinh thần thận ưọng, có bước đi vững chắc.
Bước 3: Xử lý thông tin phản hồi. điểu chỉnh quyết định chính sách kịp
thòi
Thons tin phàn hổi là mối liên quan nsược cuả quản lv. Một quyết
đinh đã ban hành, cần phải được điều khiển và theo dõi tiến độ thực hiện của
nó, và phải có sự điểu chỉnh khi cần thiết, thậm chí vì tình thế có những biến
đôns bất thườn0, khỏna lườna trước được hoặc do quyết đinh khỏns đúns,
khôns chinh xác thì phải kièn quyết và kịp thòi sửa đổi, bổ sun.2 hoặc bãi bỏ
quvết dinh cũ, đình chỉ việc thi hành và thav bằng quyết định mới. Trong
trườna hợp trên nếu cứ bảo thủ aiữ quvết đinh cũ, thi sẽ dẩn đến nhiéu
tác hai to lán.
Tuy nhièn. chi cán điéu chình quvếí định khi chấv thàt cán thiét, vì
răn.2 vé mật tàm lỹ néu quyết đinh cứ thay đi đổi lại nhiểu lẩn sẽ 2ày ra sự
khôn a ốn đinh và 2Ìảm lòn2 tin của các cìíp dưới, cùa naười thưc hiện.