Page 91 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 91
- Trưó'c hết. phải nhanh chóns chuyển ngay quyết đinh chính sách
(thôna thườn2 là quyết đinh bằna văn bản) đến đối tượng quản lý bằng
phươns tiện nhanh nhất, theo con đường ngắn nhất, tránh qua nhiều nấc trung
£Ìan khôn2 cần thiết.
c V-
- Nhận được quyết đinh, các cơ quan cấp dưới phải triệt để thực hiện
bằng cách nshiên cứu kỹ lưõng, đề ra kế hoạch biện pháp thực hiện cho phù
họp vói điều kiện cụ thể của ngành hoặc địa phưons mình, nhưng phải bảa
đảm không trái vói quyết đinh cấp trên.
- Phần lớn hoặc hầu hết các quyết đinh chính sách của cơ quan Nhà
nước phải đượe công bố công khai và phải tuyên truyền, giải thách ỷ nghĩa,
nội duna trong toàn dân hoăc trona từn.2 đối tưọna nhất đinh để auần chúna
tự siác chấp hành theo phưoĩi2 chàm "dàn biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm
tra ", cần tố chức sư phối họp aiữa các cơ quan, chính quvền với các tổ chức
quần chún.2, các tâp thể lao đôii2 và các cơ quan thòng tin đai chú na (nếu
cần)
Bước 2: Tổ chức lực lượng thực hiện quvẻt định chính sách
- Cần bố trí, tổ chức lực lượns cán bộ, đảm bảo nhữns phưons tiện cần
thiết về vật chất, về tài chính, vể cán bộ cho việc thực hiện các quvết đinh,
vói tinh, thần hợp iỹ hoá cỏna việc, triệt đế tiết kiệm mọi mật.
- Biên pháp thưc hiên quvết định:
Môt là. quyết định đươc thưc hiện "đaì trà” crona toàn bộ pham vi đối
rưona. lĩnh vưc cán thiết điéu chinh tác đôns.