Page 91 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 91

-  Trưó'c  hết.  phải  nhanh  chóns  chuyển  ngay  quyết  đinh  chính  sách
          (thôna  thườn2  là  quyết  đinh  bằna  văn  bản)  đến  đối  tượng  quản  lý  bằng

         phươns tiện nhanh nhất, theo con đường ngắn nhất, tránh qua nhiều nấc trung
          £Ìan khôn2 cần thiết.
          c         V-


                 -  Nhận được  quyết đinh,  các  cơ quan cấp  dưới  phải  triệt  để thực  hiện
          bằng cách nshiên cứu kỹ  lưõng, đề ra kế hoạch biện pháp thực hiện cho phù

          họp  vói  điều  kiện cụ  thể  của ngành hoặc  địa phưons  mình,  nhưng  phải  bảa

          đảm không trái vói quyết đinh cấp trên.



                 -  Phần  lớn hoặc  hầu  hết  các  quyết  đinh  chính  sách  của  cơ quan  Nhà
          nước  phải  đượe  công  bố công  khai  và phải tuyên  truyền,  giải  thách  ỷ  nghĩa,

          nội duna  trong toàn dân hoăc  trona  từn.2  đối tưọna  nhất đinh  để  auần chúna
          tự  siác  chấp hành theo  phưoĩi2  chàm "dàn biết,  dân bàn,  dân  làm,  dân kiểm

          tra ",  cần tố  chức  sư phối họp  aiữa các  cơ quan, chính quvền với  các  tổ  chức

          quần  chún.2,  các  tâp  thể  lao  đôii2  và  các  cơ  quan  thòng  tin  đai  chú na  (nếu
          cần)




          Bước  2:  Tổ  chức  lực  lượng thực  hiện  quvẻt định  chính sách



                 -  Cần bố trí, tổ chức  lực  lượns cán bộ,  đảm bảo nhữns phưons  tiện cần
          thiết  về  vật  chất,  về  tài  chính,  vể  cán  bộ  cho  việc  thực  hiện  các  quvết  đinh,

          vói tinh, thần hợp iỹ hoá cỏna việc, triệt đế tiết kiệm mọi mật.



                 -  Biên pháp thưc hiên quvết định:



                 Môt  là.  quyết định đươc  thưc  hiện  "đaì  trà”  crona  toàn  bộ  pham  vi  đối

          rưona.  lĩnh vưc cán thiết điéu chinh tác đôns.
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96