Page 93 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 93

Phải  rút  kinh  nghiệm,  đúc  kết  kinh  nghiệm  thành  lý  luận  để  bổ  suns  cho
           khoa học  quản lv.



                  - Đảng  và Nhà nước ta đã  chỉ ra:”  ...Trung thực không  giả dối, nói ít

           làm nhiều,  lời  nói  đi  đôi  với  việc  làm,  nhìn thẳng  vào  sự  thật,  nói  đứng  sự

           thật, không  giấu  giếm khuyết điểm...ngăn ngừa thói khoa trương thổi phồng
           thành tích.  Thi hành kỷ  luật những  cán bộ,  những tổ  chức  “làm  láo báo  cáo

           hay”,  có  thái  độ  nghiêm  khắc  với  những  kẻ  xu  thời,  vụ  lợi,  xu  nịnh  và  cả
           người ưa nịnh”.




                  Một khi  chính sách  đã được triển khai trong một thời  gian đủ dài  để
           đem lại kết qụả thì cần tiến hành đánh giá  .  Thòi gian đủ dài ở đây tuỳ thuộc

           vào từna  vấn đề chính sách  cu thể.  VI dụ,  nếu mục tièu  chính sách  là nâng
            cao kỹ nána học các mòn tự nhiên thì ít nhất,  chúng ta phải đợi hết một khóa

            học về mòn học đó để tiến hành đánh 2Ìá .



                   Khi tiến hành đánh giá , có thể có 2 trườna hợp xẩy ra:



                   - Chính sách khôn2 đem lai kết quà. Điều này chưa hẳn là do  xảy dựng

            chinh  sách  sai.  Để  kết  luận  chúng  ta  phải  kiếm  ưa  liệu  có  phải  thực  hiện

            chính sách  quá tồi khỏng.  Có thể  là do huy  độna  nhân lực  khôna thích họp,
            khòns đủ kinh phí đe thưc hiện chính sách  .v.v...



                   -  Chính  sách  khòna  mana  lai  kết  quả  và  chúng  ta thấy  rằng  việc  triển

            khai và ĩhưc hiên chính sách  rất tốt.  Điều  nàv  bắt buộc  chúixs ta kiểm, tra  lai

            chính sách va có the thay chinh sách khác.



                   Các  tiêu  chuẩn đươc  dừna  đe  đánh  aiá  ơ  aiai  đoan nàv  CŨT12  là ahữna

            tiêu  chuấn  đã  dùna  trons  áiai  đoan  đánh  aiá  chính  sách  ờ trên.  Điếm  khác




                                                    83
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98