Page 93 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 93
Phải rút kinh nghiệm, đúc kết kinh nghiệm thành lý luận để bổ suns cho
khoa học quản lv.
- Đảng và Nhà nước ta đã chỉ ra:” ...Trung thực không giả dối, nói ít
làm nhiều, lời nói đi đôi với việc làm, nhìn thẳng vào sự thật, nói đứng sự
thật, không giấu giếm khuyết điểm...ngăn ngừa thói khoa trương thổi phồng
thành tích. Thi hành kỷ luật những cán bộ, những tổ chức “làm láo báo cáo
hay”, có thái độ nghiêm khắc với những kẻ xu thời, vụ lợi, xu nịnh và cả
người ưa nịnh”.
Một khi chính sách đã được triển khai trong một thời gian đủ dài để
đem lại kết qụả thì cần tiến hành đánh giá . Thòi gian đủ dài ở đây tuỳ thuộc
vào từna vấn đề chính sách cu thể. VI dụ, nếu mục tièu chính sách là nâng
cao kỹ nána học các mòn tự nhiên thì ít nhất, chúng ta phải đợi hết một khóa
học về mòn học đó để tiến hành đánh 2Ìá .
Khi tiến hành đánh giá , có thể có 2 trườna hợp xẩy ra:
- Chính sách khôn2 đem lai kết quà. Điều này chưa hẳn là do xảy dựng
chinh sách sai. Để kết luận chúng ta phải kiếm ưa liệu có phải thực hiện
chính sách quá tồi khỏng. Có thể là do huy độna nhân lực khôna thích họp,
khòns đủ kinh phí đe thưc hiện chính sách .v.v...
- Chính sách khòna mana lai kết quả và chúng ta thấy rằng việc triển
khai và ĩhưc hiên chính sách rất tốt. Điều nàv bắt buộc chúixs ta kiểm, tra lai
chính sách va có the thay chinh sách khác.
Các tiêu chuẩn đươc dừna đe đánh aiá ơ aiai đoan nàv CŨT12 là ahữna
tiêu chuấn đã dùna trons áiai đoan đánh aiá chính sách ờ trên. Điếm khác
83