Page 90 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 90
Bốn là, ra quvết đinh khó 112 đúng thẩm quyền, không đủ căn cứ pháp
lý; quyết đinh trùng lặp, chổng chéo nhau ngay trong bản thân quyết định và
với các quyết đinh, đã ra trước đây. Khi ra quyết đinh mói, mang tính chất
quy phạm pháp luật, mà không ghi rõ huỷ bỏ quy phạm cũ nào (cụ thể là
điều khoản nào), triệt tiêu hiệu lực của một số văn bản pháp quy cũ nào, do
đó dẫn đến pháp luật màu thuẫn nhau, mất tính hệ thống và triệt tiêu hiệu lực
lẫn nhaụ.
Bước 6: Ra văn bản.
Cần lưu ý nguyên tắc, thể thức, thủ tục và quy chế ban hành văn bản.
Nsưòi kv văn bàn-chịu trách nhiệm về nội dung và hình thức văn bản.
n . GIAI ĐO ẠN TÒ CHỨC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH
Tổ chức thực hiện quyết đinh là khâu có ý nghĩa quvết đinh tron2 hoạt
động quản lỹ hành chính Nhà nước. Chì có qua khâu này thì đường lối, chính
sách của Đảng, pháp luật của Nhà nưó'c và muc tiêu quản lý mói trở thành
hiện'thực. Chỉ khi nào quvết đinh chính sách được thưc hiên thì tác đônu tổ
chức và điều chỉnh của chủ thể quản lý mới thâm nhập vào thực tế. Những
quyết đinh mới ở trèn giẩy hoặc chỉ lưu chuyển quanh quẩn trong các cơ
quan, trona các bàn aiấv mà khỏn.2 được tổ chức thực hiện thì chảns 2âv
được một Tác độns gì đến đối tượna quán lý, chi tăn2 thêm bệnh, quan liêu,
khỏna nàn‘2 cao được hiệu lực quản lv của Nhà nước.
Giai đoan náy có 3 bước :
Bước 1: Phổ biến truyền đạt chính sách
79