Page 90 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 90

Bốn là,  ra  quvết đinh khó 112  đúng thẩm quyền, không  đủ  căn  cứ pháp
           lý; quyết đinh trùng  lặp,  chổng chéo nhau ngay trong bản thân quyết định và

           với  các  quyết  đinh,  đã  ra trước  đây.  Khi  ra  quyết  đinh mói,  mang  tính  chất

           quy  phạm pháp  luật,  mà  không  ghi  rõ  huỷ  bỏ  quy  phạm  cũ  nào  (cụ  thể  là
           điều  khoản nào),  triệt tiêu hiệu  lực của một  số văn bản pháp  quy  cũ nào,  do

           đó dẫn đến pháp luật màu thuẫn nhau, mất tính hệ thống và triệt tiêu hiệu lực
           lẫn nhaụ.



           Bước 6:  Ra văn  bản.




                  Cần lưu  ý nguyên tắc,  thể thức, thủ tục  và quy chế ban hành văn bản.
           Nsưòi kv văn bàn-chịu trách nhiệm về nội dung và hình thức văn bản.




           n .  GIAI ĐO ẠN TÒ  CHỨC THỰC  HIỆN CHÍNH SÁCH



                  Tổ chức  thực hiện quyết đinh là khâu có ý nghĩa quvết đinh tron2  hoạt
           động quản lỹ hành chính Nhà nước.  Chì có qua khâu này thì đường  lối,  chính

            sách  của Đảng,  pháp  luật  của  Nhà  nưó'c  và  muc  tiêu  quản  lý  mói  trở thành

           hiện'thực.  Chỉ  khi  nào  quvết  đinh chính  sách được  thưc  hiên  thì  tác  đônu  tổ
            chức  và  điều  chỉnh  của  chủ  thể  quản  lý  mới  thâm  nhập  vào  thực  tế.  Những

            quyết  đinh  mới  ở  trèn  giẩy  hoặc  chỉ  lưu  chuyển  quanh  quẩn  trong  các  cơ
            quan,  trona  các  bàn  aiấv  mà  khỏn.2  được  tổ  chức  thực  hiện  thì  chảns  2âv

            được  một Tác  độns  gì  đến  đối tượna  quán  lý,  chi  tăn2  thêm bệnh, quan  liêu,

            khỏna nàn‘2 cao được hiệu lực quản lv của Nhà nước.



                   Giai đoan náy có 3  bước  :



                   Bước  1:  Phổ  biến  truyền  đạt chính  sách







                                                    79
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95