Page 97 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 97

Phương  pháp  điều  tra  có  mục  đích  cung  cấp  những  thông  íin  về  thực

         trạng,  nguyên  nhản  và góp phần  dự báo  sự phát triển  của hiện  tựơng  t  quá trình

         giao dục đựơc nghiên cứu.




                Phương pháp điều tra giáo dục đựơc thực hiện bằng các thao tác khoa học

         khác  nhau  theo  một  trật tự nhất định  .  Thông  thương  người ta  phân  điều  tra ra

         ba giai đọan:



                 •  Chuẩn  bị điều  tra




                 •  Tiến hành điều tra




                 •  Xử lv và phàn  tích  số liệu  ,  thông tin



                 Trong  mỗi  giai  đọan  có  những  khâu  hay  công  việc  khác  nhau  ,  chúng

          đựơc  tiến  hành  một cách  tuần  tự và có  liên  quan  mật thiết với nhau.  Muc  đích  ,

          yèu  cầu  của  cuộc  điều  tra  là  kim chỉ  nam  ,  xuyên  suốt  và  aấn  các  khâu  đó  lại

          với nhau.




                 Có  thể  nói ràng  ,  siai  đọan  (1)  chuẩn  bị  điều  tra  là giai  đọan  khoa  học  ,

          cần  nhiều thời gian  và đầu  tư khoa hoc nhất .  Hai giai đọan  (2)  và (3)  là hai giai

          đoan  thực  hiên  các cỏng việc mà siai đọan  (1) đã vạch  ra.



                 Trong  ĩiai đọan  (1)  chuẩn  bị  ,  người  nehiẻn  cứu  cần  phải  trả  lời các  câu

          hỏi sau  :




          *      - Điều tra cái gì ?



                                                  ể?
   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102