Page 102 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 102

b.)  Để có đươc ý kiến  đánh  £Ũá của  chuyên  gia một cách  có  hệ  thống  cần

          phải  siải thích  cho họ hiểu rõ ràns mục đích  và nhiêm vụ phải làm.




                 c.)  Để  lựa chon  chuvên  sia,  2Ìao  nhiệm vu  cho  họ  .  ton”  hcTp  ý  kiến  cùa
           họ cần  có hệ phươna pháp  nhất định  mà  nhóm  liến  hành  dự  háo  cần  phải  từơrm

           minh.




                 3.1. Phương pháp  Hội đổng:



                 Phươna pháp chuyẽn  eia thực hiên  dưới dạns hội đồng có một số ưu điểm

           sau đây:




                  - Tons  số thôna  tin  mà  nhóm chuvên  íia có  khône  ít hơn  số  lựơng  thống

           tin  mà một  tronc các  chuvên  2Ìa  của nhóm có.  Nếu  một  chuvên  tria  biết vấn  đề
           dans  nahiên  cứu  nhiều  hơn  các  chuyên  £Ìa  khác  thì  các  thành  viên  khác  trong

           nhóm  vẵn  có  nhữns  đóne  axVp  có  ích  trons  viêc  eiải  quyết  vấn  đề.  Nếu  các

           thành  viên  của  nhóm đựơc  lựa  chọn  một  cách  cẩn  thận  và  họ  ià  nhữns  chuyên

           cia  thực  thu  trone  lĩnh  vực  đana  nshìên  cứu  thì  tổng  số thông  tin  mà  nhóm  có

           đựơc dĩ nhiên  sẽ rất lớn  so với  ìươna  thône  tin  mà rừns thành  viên  đann  có.




                  -  Số  lươna;  các  vếu  tố  tác  độn2  đến  lĩnh  vực  đana  níĩhiên  cứu  mà  nhóm
           bàn  đến  sẽ  khôns  ít  hcm  sỏ'  iượns  yếu  tô'  mà  mồi  thành  viên  của  nhóm  đang

           biết.




                  -       Một  tập  thề  chuyên  aia  bao  iiiờ cũn«  có  trách  nhiệm  hơn  từng  cá  nhân

           đhuvên  íria.                       .
   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107