Page 102 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 102
b.) Để có đươc ý kiến đánh £Ũá của chuyên gia một cách có hệ thống cần
phải siải thích cho họ hiểu rõ ràns mục đích và nhiêm vụ phải làm.
c.) Để lựa chon chuvên sia, 2Ìao nhiệm vu cho họ . ton” hcTp ý kiến cùa
họ cần có hệ phươna pháp nhất định mà nhóm liến hành dự háo cần phải từơrm
minh.
3.1. Phương pháp Hội đổng:
Phươna pháp chuyẽn eia thực hiên dưới dạns hội đồng có một số ưu điểm
sau đây:
- Tons số thôna tin mà nhóm chuvên íia có khône ít hơn số lựơng thống
tin mà một tronc các chuvên 2Ìa của nhóm có. Nếu một chuvên tria biết vấn đề
dans nahiên cứu nhiều hơn các chuyên £Ìa khác thì các thành viên khác trong
nhóm vẵn có nhữns đóne axVp có ích trons viêc eiải quyết vấn đề. Nếu các
thành viên của nhóm đựơc lựa chọn một cách cẩn thận và họ ià nhữns chuyên
cia thực thu trone lĩnh vực đana nshìên cứu thì tổng số thông tin mà nhóm có
đựơc dĩ nhiên sẽ rất lớn so với ìươna thône tin mà rừns thành viên đann có.
- Số lươna; các vếu tố tác độn2 đến lĩnh vực đana níĩhiên cứu mà nhóm
bàn đến sẽ khôns ít hcm sỏ' iượns yếu tô' mà mồi thành viên của nhóm đang
biết.
- Một tập thề chuyên aia bao iiiờ cũn« có trách nhiệm hơn từng cá nhân
đhuvên íria. .