Page 62 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 62

cs mở các trường THCN ngoài CL; cs đào tạo đa cấp, đa ngành;

                   Nhìn chung,  ý kiến nhận xét của các nhóm đối tượng KS về tác động của
               các cs giáo dục là phù hợp với thực tế. Tuy nhiên, trong cách nhìn nhận của họ
               về một vài cs mới phần nào còn mang tính chất chủ quan, không phù hợp với
               kết quả thực hiện chúng trong thực tiễn GD&ĐT.  Theo chúng tôi, kết quả KS

               nêu trên có thể được coi như là một thông tin về tác động của một số cs giáo
               dục đối với qui mô THCN. Đây là điều chúng ta cần tiếp tục xem xét, phân tích
               để các cs giáo dục được xây dựng một cách phù hợp hơn, có hiệu quả cao hơn,
               nhằm thúc đẩy qui mô THCN phát triển kịp với yêu cầu của nền KT “ XH .




               2.3.  Các kết quả về phát triển đào tạo THCN trong thời gian qua.

               2,3,1. Kết quả về phát triển qui mở đào tạo THCN
                   Như trong mục  1  đã nêu, chúng ta sẽ xem xét qui mô đào tạo THCN trên

               thực tế theo các chỉ số của nó như :
                   - Về số lượng: Số HS, số cơ sở đào tạo THCN từ năm 2001 đến 2005

                   -  Về  cơ  cấu:  Số trường  CL,  ngoài  CL  (cơ cấu  theo  sở hữu);  Số HS  theo
               ngành ĐT (cơ cấu theo ngành nghề) và số HS của các trường TƯ, số HS  của
               các trường địa phương (cơ cấu theo cấp quản lý) từ nám  2000 đến 2005.

                    a.     Số lượng trường, số lượng HS tăng nhanh kể từ năm 2001 đến nay



               Bảng 8: Số trường và sô học sinh THCN 4 năm gần đây.



                                                                                    Mức (%)
                         Năm học               2 001-2002      2004-2005
                                                                                Tăng       Giảm

                Sô trường THCN                      252              285         13,09
                                                                                           1,24
                Công lập                            241              238
                Ngoài công lập                        11              47        327,27
                Quy mô học sinh (1)                271175          466504        72,0
                Trong đó: + Hệ  chính qui TT       217557          366252        68,24
                          + Công lập               186500          231952        24,37
                                                                                              V
                          + Ngoài công lập           8331           51383       480,07
                Số học sinh tuyển mới(2)           124465          238258        92,42
                Trong đó: + Hệ chính quy  TT        70175          127968        82,35
                          + Công lập                91148          122045        33,89
                          + Ngoài công lập          4296            30909        19,48
                Số học sinh tốt nghìệp(3)          76888           138839        80,57



                                                       51
   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67