Page 14 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 14
GD&ĐT đối với GD THCN, các văn bản pháp luật hiện hành về GD&ĐT,...và
phân tích các số liệu thống kê về GD&ĐT.
5.2. Phương pháp chuyên ạici
Đề tài đã tổ chức một số cuộc hội thảo để xin ý kiến các nhà nghiên cứu.
các nhà quản lý GD&ĐT về các vấn đề sau:
+ Xác định các c s quan trọng đối với giáo dục THCN trong thời kỳ đổi mới
+ Đánh giá thực trạns tác động của các c s ơiáo dục đến quy mô THCN.
+ Xây dựng các định hướng đổi mới c s eiáo dục nhằm phát triển qui mô
THCN đến năm 2010.
5.3. Phương pháp khảo sát thực tể.
Để tài đã sử dụnă 2 phương pháp cụ thể sau:
a) Điều tra xã hội học bầne phiếu hỏi
b) Toạ đàm, phỏng vấn trực tiếp.
Nhóm nshiên cứu đã có nhiêu cuộc toạ đàm, trao đổi với CBQL đào tạo
THCN của một số sở GD&ĐT và các trường THCN về tác động trên thực tế của
các c s siáo dục đối với đào tạo THCN.
c • *
5.4. Phương pháp toán học thống kê (để tính toán, xử lý số liệu nshiên cứu)
6. Các đơn vị, cá nhân phối hợp nghiên cứu
1. Vụ THCN - Bộ GD&ĐT (ồng Hoàng Cầu - Phó Vụ trưởng)
2. Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ GD&ĐT (Ônơ Đàm Hiếu Thắng - Chuyên
viên)
3. Sở GD&ĐT Hà Nội (Ônơ Vũ Đình Cườns - Trưởnơ Phòng GDCN)
4. Sở GD&ĐT Hải Phòng ( ônơ Trần Vãn Cảnh - Trưởng Phòng GDCN)
5. Trường TH Kỹ thuật Xây dựng Hà Nội (Ông Hoàng Ngọc Trí - Hiệu
trưởng)
7. Cấu trúc báo cáo
Phần I: Mở đầu
Phần II: Kết quả nghiên cứu
1. Một số vấn đề lý luận của đề tài.
2. Thực trạng tác động của các chính sách giáo dục đối với quy mô đào
tạo THCN hiện nav
3. Các định hướns đổi mới chính sách phát triển quv mô đào tạo THCN
đến năm 2010.
Phần III: Kết luận và kiến nghị
3