Page 13 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 13

bậc  ĐT khác,  chưa đáp ứng tốt nhu cầu về đội  ngũ nhân lực, làm nảy  sinh sự

               mất cân đối tron 2 cơ cấu LĐ  xã hội.  VI vậy,  vấn  đề đạt ra là cần phải nghiên
               cứu tác động của các c s  giáo dục  đối với  QMĐT  THCN.trons thời gian qua.
                   Việc nghiên cứu tác độns đến QMĐT  THCN của các c s  siáo dục ở đây là
               nhìn nhận xem các c s  được ban hành trên thực tế có ảnh hưởns như thế nào, có

               tạo được những chuyển dịch tích cực về QMĐT hay không;  c s nào tót, cs nào
               chưa tốt ; Từ đó đề xuất các định hướng cho việc đổi mới c s  phát triển QMĐT

               của bậc học này sao cho phù hợp với nhu cầu KT - XH trong giai đoạn tới.
                   Để đáp ứng yêu cầu cấp bách trên, đề tài: “ Nghiên cứu sự tác động của các
               chính  sách  giáo  dục  đối  với  sự phát  triển  qui  mô  đào  tạo  Truns  học  Chuyên
               nshiệp ” được lựa chọn.



               2. Mục tiêu của đề tài

                     - Đánh giá tác độne của các chính sách đổi mới  GD đối  với sự  phát triển
                      qui mồ đào tạo THCN ở nước ta hiện nay
                     -  Đề  xuất  các  định  hướns  đổi' mới  chính  sách  phát  triển  qui  mô  đào tạo
                       THCN đến năm 2010.



               3. Các nhiệm vụ nghiên cứu

                 3.1. Xây dựns cơ sở lý luận của đề tài
                 3.2. Tổng quan các c s  siáo dục THCN ở Việt Nam và một số nước khác.
                 3.3. Khảo sát tác độn2 của các c s đổi mới GD đối với  qui mô đào tạo THCN

                 3.4. Phân tích, đánh siá tác dônç của các c s  giáo dục đối với qui mô THCN
                 3.5. Đề xuất các định hướng đổi mới cs siáo dục nhằm phát triển qui mô đào
                       tạo THCN đến nãm 2010.



               4. Phạm vi nghiên cứu
                   c s giáo dục là một lĩnh vực rất rộn2. VI vậy, để làm sáng tỏ vấn đề nghiên

               cứu, trong khuôn khổ đề tài chúng tồi tập trung nghiên cứu tác động của một số
               c s được lựa chọn có ảnh hưởng lớn đến QMĐT THCN trong khoảng thời gian
               10 năm trở lại đây (khoảng từ 1995).



               5. Các phương pháp nghiên cứu
                   Để tài đã sử dụns các phương pháp nshiên cứu sau:

                   5.1. Nghiên cứu  tài liệu (hồi cứu)
                       Nghiên cứu các tài liệu hiện có liên quan đến để tài, trước hết là các vãn

               kiện của Đảng, quyết định của Nhà nước, thỏng tư của các Bộ, đặc biệt của Bộ


                                                        2
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18