Page 8 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 8
4) Đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện một số chủ trương, cs có tác động
trực tiếp và mạnh mẽ đến việc tãng cườns qui mô đào tạo THCN. Cụ
thể là:
+ Đào tạo đa cấp, đa hệ,đa ngành.
+ Tiếp tục khuyến khích mở thêm các trườns THCN ngoài công lập.
+ Liên kết giữa cơ sở ĐT và cơ sở sử dụng LĐ (phát triển mạnh hình
thức ĐT liên kết giữa các trường THCN và các doanh nghiệp).
+ Sớm triển khai mở rộng ĐT liên thông, đặc biệt là liên thông DN -
THCN.
+ Phân luồng, giáo dục hưởns nghiệp cho HS phổ thônơ, đặc biệt
khuyến khích HS tốt nghiệp THCS vào THCN.
5) Thực hiện kiểm định chất lượng đào tạo THCN và công bố kết quả
kiểm định của các trường.
6) Nghiên cứu, dự báo và thông tin về thị trường LĐ, giúp cho ĐT đáp
ứng yêu cầu nhân lực của đất nước. Đồng thời, thông tin về tình hình
ĐT giúp người học lựa chọn được trường và ngành nghề phù hợp.
7) Có cs tạo điều kiện tìm việc làm cho người tốt nghiệp THCN
8) Để có đươc các cs giáo dục sát thực, mang lại hiệu quả cao, trong quá
trình xâv dựng cs , cần coi trọne cơ sở thực tiễn, đặc biệt là đối tượng
tác động của CS; Đồng thời, trong quá trình thực hiện cs. cần tổ chức
định kỳ kiểm tra kết quả của cs để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, sửa
đổi cho phù hợp với thực tế.
Các định hướng đổi mđi cs giáo dục iiên quan đến bậc THCN mà đề
tài đề xuất mang tính khả thi và đồng bộ. Trong đó: các định hướng 1 và 2 ỉà
chủ chốt; đăc biệt, định hướng 2 có thể được cho là có tính đột phá.
Cuối cùne, nhóm nghiên cứu đã đưa ra một số kết luận về kết quả
nghiên cứu và một số kiến nghị với các cơ quan, các tổ chức liên vể việc áp
dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn phát triển giáo dục THCN, đặc
biệt là mở rộn2 qui mô đào tạo THCN .