Page 8 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 8

4) Đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện một số chủ trương, cs có tác động
                          trực  tiếp và mạnh mẽ đến việc tãng cườns qui mô đào tạo THCN. Cụ

                          thể là:

                         + Đào tạo đa cấp, đa hệ,đa ngành.

                         + Tiếp tục khuyến khích mở thêm  các trườns THCN ngoài công lập.
                         + Liên kết giữa cơ sở ĐT và cơ sở sử dụng LĐ (phát triển mạnh hình

                            thức ĐT liên kết giữa các trường THCN và các doanh nghiệp).

                         + Sớm triển khai mở rộng ĐT liên thông, đặc biệt là liên thông DN -

                            THCN.
                         +  Phân  luồng,  giáo  dục  hưởns  nghiệp  cho  HS  phổ  thônơ,  đặc  biệt

                            khuyến khích HS tốt nghiệp THCS vào THCN.

                      5)  Thực  hiện  kiểm  định chất lượng  đào  tạo  THCN  và công  bố kết quả

                          kiểm định của các trường.

                       6)  Nghiên cứu,  dự báo và thông tin về thị trường LĐ,  giúp cho ĐT đáp
                          ứng yêu cầu nhân lực của đất nước. Đồng thời, thông tin về tình hình

                          ĐT giúp  người học lựa chọn được trường và ngành nghề phù hợp.

                      7) Có cs tạo điều kiện tìm việc làm  cho người tốt nghiệp  THCN

                       8) Để có đươc các cs giáo dục sát thực, mang lại hiệu quả cao, trong quá
                          trình xâv dựng cs , cần coi trọne cơ sở thực tiễn, đặc biệt là đối tượng

                          tác động của CS; Đồng thời, trong quá trình thực hiện cs. cần tổ chức

                          định kỳ kiểm tra kết quả của cs để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, sửa

                          đổi cho phù hợp với thực tế.
                           Các định hướng đổi mđi cs giáo dục iiên quan đến bậc THCN mà đề

                   tài đề xuất mang tính khả thi và đồng bộ. Trong đó: các định hướng 1 và 2 ỉà

                   chủ chốt; đăc biệt, định hướng 2 có thể được cho là có tính đột phá.

                        Cuối  cùne,  nhóm  nghiên  cứu  đã  đưa  ra  một  số  kết  luận  về  kết  quả

                   nghiên cứu và một số kiến nghị với các cơ quan, các tổ chức liên vể việc áp
                   dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn phát triển  giáo dục THCN,  đặc

                   biệt là mở rộn2 qui mô đào tạo THCN .
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13