Page 7 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 7

giáo dục đến qui THCN, sự phát triển qui mô THCN không chỉ thông
                         qua ý kiến nhận xét của CBQL các cơ sở GD, cơ sở sản xuất - sử dụng

                         LĐ,  lãnh đạo và GV các  trường THCN,  mà chủ  yếu dựa trên kết quả

                         phát triển qui mô đào tạo trên thực tế),

                       b) Nhóm nghiên cứu đã xác định các vấn đề lý luận sau:

                             - Một số khái niệm liên quan: Chính sách, Chính sách GD&ĐT, sự
                               tác động, qui mô, qui mô đào tạo THCN.

                             - Các yếu tố tác động đến qui mô đào tạo THCN.

                             - Xu thế phát triển cân đối và hợp lý qui mô đào tạo THCN ở nước

                               ta hiện nay

                             - Sơ lược vể các cs phát triển GDCN ở một số nước châu Á

                     3.2, Về thực tiễn:
                          Đề  tài đã xác. định, phân tích, đánh giá các vấn đề sau :

                             - Các cs quan trọng đối với giáo dục THCN ở nước ta hiên nay.

                             - Thực trạng tác độns của các cs giáo dục đối với qui mô THCN

                             - Kết quả phát triển qui mô đào tạo THCN trên thực tế ( So sánh với
                               mục tiêu số lượng mà Đảng ta đề ra đối với giáo dục THCN)

                             - Nguyên nhân của những hạn chế, bất cập trong phát triển qui mô

                               THCN

                          Đề tài đã đề xuất 8 định hướng đổi mới chính sách nhằm phát triển qui

                    mô đào tạo THCN đáp ứng yêu cầu KT - XH trong giai đoạn tới. Đó là:
                        1) Nâng cao nhận thức vể vị trí của lao động THCN và sự gia tầng nhu

                           cầu vế loại nhân lực này  trong nền KT - XH ở nước ta hiện nay.

                        2) Cải tiến cơ chế quản lý các cơ sở ĐT công lập theo hướng trao quyền

                           tự chủ cho các trường THCN về một số mặt:  tài chính, nhân sự, đặc

                           biệt là kế hoạch đào tạo.
                        3) Tăng mạnh đầu tư  Nhà nước cho các trường THCN và tập trung cho

                           các trường trọng điểm.
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12