Page 3 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 3
Trang
M Ụ C L Ụ C
PHẨN I : MỞ ĐẨU 1
1. Lí do chon để tài 1
2, Muc tiêu của đề tài 2
3. Các nhiêm vu nghiên cứu 2
4. Pham vi nghiên cứu 2
5. Các phương pháp nghiên cứu 2
6. Các đơn vị, cá nhân phối hợp nghiên cứu 3
7. Cấu trúc báo cáo 3
PHẨN II: KẾT QUẢ NGHIÊN c ứ u 4
1. Một số vấn đê lí lụân 4
1.1. Môt số khái niêm cơ bản 4
1.1.1. Quản lí và quản lí nhà nước 4
1.1.2. Chính sách, chính sách kinh tế - xã hội, chính sách giáo dục 5
và đào tao
1.1.3. Giáo dục THCN, qui mô đào tạo, qui mô đào tạo THCN, sự 8
phát triển qui mô đào tạo THCN
1.2. Các yếu tố tác động đến qui mô đào tạo THCN 10
1.2.1. Yếu tố kinh tế xã hôi 11
1.2.2. Yếu tố khoa học công nghệ 11
1.2.3. Mức độ phát triển hệ thống cơ sở đào tạo 12
1.2.4. Yếu tố tâm lí xã hôi 12
1.2.5. Chính sách của Nhà nước về giáo dục 13
1.3. Quan niệm về xu thế phát triển hợp lí và cân đối qui mô đào 14
tạo THCN ở nước ta hiện nay
1A. Sơ lược về chính sách phát triển Giáo dục Chuyên nghiệp ở một 15
số nước châu A
1.4.1. Chính sách đối với GDCN ở môt số nước ASEAN 15
1.4.2. Chính sách đối với GDCN ở môt số nước khác 17
1.5. Nghiên cứu sự tác động của các chính sách giáo dục đối với sự 20
phát triển qui mô đào tạo THCN
1.5.1. Sự tác động 20
1.5.2. Nghiên cứu sự tác động của chính sách GD đến qui mô THCN 20
2. Thực trạng tác động của các chính sách GD đối với qui mô 23
đào tạo THCN
2.1. Các chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước đối với hệ 23
THCN trong thời kì đổi mới
2.1.1. Quan điểm, mục tiêu đào tạo lao động kĩ thuật của Đảng và 23
Nhà nước
2.1.2. Một số chính sách quan trọng đối với hệ THCN 24