Page 275 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 275
Chương 3: Thương hiệu ... thương mại của các doanh nghiệp 275
gián tiếp và áp dụng chiến lược quản trị kênh "đẩy, kéo" nhằm thúc đẩy
tiêu thụ hàng hóa và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Hiện nay, tại hầu hết
các nước, số người Việt Nam đang học tập, sinh sống tại đó là khá đông.
Tận dụng tiềm lực cả về tài chính và tri thức từ cộng đồng người Việt sẽ là
cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp bảo vệ và phát triển thương hiệu của
mình tại nước ngoài.
- Tăng cường công tác xúc tiến thương mại tại nước ngoài thông qua
sự hỗ trợ từ phía các cơ quan chức năng và Hiệp hội ngành hàng. Trong
điều kiện có thể, tiến hành chuyển giao quyền sử dụng thương hiệu cho
các đối tác nước ngoài để một mặt thu được một khoản tài chính đáng kể,
mặt khác giúp bảo vệ thương hiệu tại thị trường mà doanh nghiệp chưa có
điều kiện khai thác, như trường hợp của cà phê Trung Nguyên trên thị
trường Nhật Bản và AQSilk tại thị trường Mỹ.