Page 31 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 31

Tu Bản Nang đến Nghê ThuAt Bán Hảng

        sát được thực hiện bởi các cổng ty thăm dò ý kiến lớn mà bạn
        có thé đã đọc được qua các mùa bầu cử.
            Qua đó, tỏi có hai phát hiện nổi bật như sau:

         1.  Ngày nay người ta bỏ ra khoảng 40% thời gian của họ tại nơi
            làm việc dề bán hàng phi thương mại -  năn ni,  tác động và
            thuyết phục người khác theo những cách mà không buộc ai
            đó phải mua một món hàng. Xét trên phạm vi đa dạng ngành
            nghê,  chúng ta đã bỏ ra ước chừng 24 phút mỗi giờ đề tác
            động người khác.

         2.  Người ta cho ràng trong còng việc của minh, phân tác dộng
            này mang tính quyết định đến sự thành đạt trong nghề nghiệp
            cùa họ -  thậm chi còn VU0  qua cà lượng thời gian đáng kề
            mà họ đã dành cho nó^*K
             Dưới đây là nhủng chi tiết cụ thế hơn về nhung gì chủng tôi
         đã phát hiện được và cách thủc đé phát hiện ra chúng:

             Tôi bát đầu bàng cách yêu cầu nhủng người tham gia khảo
         sát nghĩ vẻ hai tuán lẻ làm việc mới đây cùa họ và những gì họ
         đã làm trong nhung khoảng thời gian liên tục dài nhất. Ngạc
         nhiên lốn: Đọc sách và trà lòi email đủng đâu danh sách, tiếp
         theo là nhung cuộc đối thoại trục tiếp và tham gia họp hành.

             Rồi chúng tỏi yêu cầu họ nghĩ sâu hơn một chút về phần
         thật sự diễn ra trong nhủng trài nghiệm đó của họ. Tôi đưa ra
         một loạt các lụa chọn và hỏi: “Bất ké là bạn đang sử dụng email
         hay đối thoại trục tiếp, bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho:
         xừ lý thông tin, bán một sản phám hay một dịch vụ và các hoạt



         (*)  Bạn có thé tinn tháy toàn  bộ két quả cùa cuộc kháo sát và chi tiét vé phương pháp thực hiện
         tại  trang web cùa tôi:  http;//www.danplnk.conn/study.




                                      29
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36