Page 31 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 31
Tu Bản Nang đến Nghê ThuAt Bán Hảng
sát được thực hiện bởi các cổng ty thăm dò ý kiến lớn mà bạn
có thé đã đọc được qua các mùa bầu cử.
Qua đó, tỏi có hai phát hiện nổi bật như sau:
1. Ngày nay người ta bỏ ra khoảng 40% thời gian của họ tại nơi
làm việc dề bán hàng phi thương mại - năn ni, tác động và
thuyết phục người khác theo những cách mà không buộc ai
đó phải mua một món hàng. Xét trên phạm vi đa dạng ngành
nghê, chúng ta đã bỏ ra ước chừng 24 phút mỗi giờ đề tác
động người khác.
2. Người ta cho ràng trong còng việc của minh, phân tác dộng
này mang tính quyết định đến sự thành đạt trong nghề nghiệp
cùa họ - thậm chi còn VU0 qua cà lượng thời gian đáng kề
mà họ đã dành cho nó^*K
Dưới đây là nhủng chi tiết cụ thế hơn về nhung gì chủng tôi
đã phát hiện được và cách thủc đé phát hiện ra chúng:
Tôi bát đầu bàng cách yêu cầu nhủng người tham gia khảo
sát nghĩ vẻ hai tuán lẻ làm việc mới đây cùa họ và những gì họ
đã làm trong nhung khoảng thời gian liên tục dài nhất. Ngạc
nhiên lốn: Đọc sách và trà lòi email đủng đâu danh sách, tiếp
theo là nhung cuộc đối thoại trục tiếp và tham gia họp hành.
Rồi chúng tỏi yêu cầu họ nghĩ sâu hơn một chút về phần
thật sự diễn ra trong nhủng trài nghiệm đó của họ. Tôi đưa ra
một loạt các lụa chọn và hỏi: “Bất ké là bạn đang sử dụng email
hay đối thoại trục tiếp, bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho:
xừ lý thông tin, bán một sản phám hay một dịch vụ và các hoạt
(*) Bạn có thé tinn tháy toàn bộ két quả cùa cuộc kháo sát và chi tiét vé phương pháp thực hiện
tại trang web cùa tôi: http;//www.danplnk.conn/study.
29