Page 24 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 24

To Seu, IS H uman


     hàng từng nhấn chuông cửa từ Birmingham đến Bangkok -  cho
     Giám đốc điều hành thôi việc và cầu mong sống sót dựa vào
     bên đang tiến hành mua lại công ty. Nhu sự chuyên dịch cuối
     cùng trong một  chuỗi  diệt vong  hàng loạt,  những vụ  sụp  đổ
     duờng nhu không thé tránh khỏi này nhiều năm qua đã và đang
     dự báo ràng các vụ chào hàng rôi sẽ chấm dứt.

         Những lời giải thích ta thuờng gập hầu nhu luôn viện dân từ
     vở kịch “Cái chết của nguời chào hàng” năm 1949 của Arthur
     Miller:  Trong một thế giới nơi ai cũng có thể tim thấy thứ gi đó
     báng cách gở bàn phím thi người trung gian như những người
     chào hàng là không căn thiết. Họ chi đơn thuần làm rối tốc độ
     của thuơng mại,  khiến cho  các giao dịch  chậm lại và đát  đò
     hơn. Những nguời tiêu dùng cá nhân có thé tự mình tìm kiếm
     và nhận lời tư vấn mua hàng từ các mạng xã hội của họ. Những
     công ty lớn có thé tó chức các quy trinh thu mua hợp lý hơn
     thông qua những phần mém tinh vi giúp so sánh giá cà giữa các
     nhà cung cấp và chọn ra mức giá thấp nhất. Cũng giống như
     cách các máy giao dịch tiên mặt làm giàm số lượng nhân viên
     thu chi tiền mặt ở ngân hàng và tổng đài điện thoại kỹ thuật số
     khiên cho các nhân viên trực điện thoại trờ thành lỗi thời, các
     kỹ thuật ngày nay đã làm cho công việc chào hàng trở thành
     một nghề lạc hậu. Hơn bao giờ hết, vì chúng ta tin tưởng vào
     các trang mạng và điện thoại thông minh trong việc tìm kiếm
     những thứ mình cần mua mà những người chào hàng -  chưa ké
     đến hoạt động bán hàng -  rồi sẽ bị quét vào thùng rác lịch sừ.
         Chẳng có gì phải  nghi ngờ,  Norman  Hall chính là  người
     chào hàng cuối cùng, còn Công ty Dụng cụ Vệ sinh Puller có
     thé sẽ biến mất mãi mãi trước khi bạn kịp lật đến trang cuối
     cùng của cuốn sách  này.  Nhưng hãy  khoan thực hiện bất  cứ
     những sáp xếp hậu sự nào! Tất cà những cáo chung dành cho


                                 . 22
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29