Page 234 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 234

Từ Bản Nang đén Nghê Thuảt Bản Hàng


                                                                       n
           Don't just s i t  there as he drỉves
           dangeroưsỉy! STAMD UP. SPEAK 'JP. NOW!

                            «  =«        ặ S ^ fứ r ic á (T i   C tO P L B I O M O    WÊkỊỊmáÊỀ   C«ỉ»tir»rRll
                                                                       (**)
           Je,  ukier>deshwa v l Í 3 3 y 9 ,  utaíika?
           KÁA MACHO.  KAA CHONJO* TETA!


                                                             1 OM O)  cotiMrauiBt

         (*) Đừng chi có ngôi đó trong khi anh ta lái xe bạt mạng như vậy!
         ĐÚNG LẺN. CÁT TIẾNG NÓI. NGAY!


         f **j Này, nếu anh ta lái xe bất cân thế thì anh cố đến được nơi
         cần đến không? TỈNH TẢO LẠI! ÓN ĐỊNH LẠI! NÓI!

             Những miếng khác ngoài chữ ra còn kèm theo “hình ảnh
         rõ ràng và khủng khiếp của các bộ phận cơ thé bị cát đứt”. Tất
         cả thôi thúc các hành khách phải hành động -  khán nài các tài
         xế đi chậm lại, lớn tiếng phàn nàn khi anh ta cố điều khiến xe
         chạy nhanh và dẻ gây tai nạn, thậm chí hăm dọa anh ta cho đến
         khi anh ta vận hành chiếc matatu giống như Tiến sỉ lekyll ôn
         hòa thay vì làm lão Hyde điên khùng. Các nhà nghiên cứu gọi
         chiến lược của họ là “hạch hỏi và quở trách”.

             Qua  một  năm,  nhóm  nghiên  cứu  phát  hiện  ra  ràng  các
         hành khách ngồi trên những chiếc matatu mang những miếng
         dán  thì có khả năng hạch hỏi các tài xế nhiêu gấp ba lần so
         với những người đi những chiếc matatu không có miếng dán.
         Nhưng liệu nỗ lực của các hành khách to mồm này có tác động
         được đến các tài xế hay lại tác động ngược đến sự an toàn cùa
         chuyến đi của họ?


                                      233
   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238   239