Page 234 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 234
Từ Bản Nang đén Nghê Thuảt Bản Hàng
n
Don't just s i t there as he drỉves
dangeroưsỉy! STAMD UP. SPEAK 'JP. NOW!
« =« ặ S ^ fứ r ic á (T i C tO P L B I O M O WÊkỊỊmáÊỀ C«ỉ»tir»rRll
(**)
Je, ukier>deshwa v l Í 3 3 y 9 , utaíika?
KÁA MACHO. KAA CHONJO* TETA!
1 OM O) cotiMrauiBt
(*) Đừng chi có ngôi đó trong khi anh ta lái xe bạt mạng như vậy!
ĐÚNG LẺN. CÁT TIẾNG NÓI. NGAY!
f **j Này, nếu anh ta lái xe bất cân thế thì anh cố đến được nơi
cần đến không? TỈNH TẢO LẠI! ÓN ĐỊNH LẠI! NÓI!
Những miếng khác ngoài chữ ra còn kèm theo “hình ảnh
rõ ràng và khủng khiếp của các bộ phận cơ thé bị cát đứt”. Tất
cả thôi thúc các hành khách phải hành động - khán nài các tài
xế đi chậm lại, lớn tiếng phàn nàn khi anh ta cố điều khiến xe
chạy nhanh và dẻ gây tai nạn, thậm chí hăm dọa anh ta cho đến
khi anh ta vận hành chiếc matatu giống như Tiến sỉ lekyll ôn
hòa thay vì làm lão Hyde điên khùng. Các nhà nghiên cứu gọi
chiến lược của họ là “hạch hỏi và quở trách”.
Qua một năm, nhóm nghiên cứu phát hiện ra ràng các
hành khách ngồi trên những chiếc matatu mang những miếng
dán thì có khả năng hạch hỏi các tài xế nhiêu gấp ba lần so
với những người đi những chiếc matatu không có miếng dán.
Nhưng liệu nỗ lực của các hành khách to mồm này có tác động
được đến các tài xế hay lại tác động ngược đến sự an toàn cùa
chuyến đi của họ?
233